83.000 lao động Mỹ hưởng lợi từ các hợp đồng bán máy bay cho Việt Nam

Google News

Trang mạng xã hội Twitter của Nhà Trắng vào ngày 27/2 đã đăng nội dung nhấn mạnh tổng cộng sẽ có 83.000 người lao động Mỹ được hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại giữa các hãng hàng không Việt Nam và doanh nghiệp Mỹ.
 

Trưa 27/2 tại Phủ Chủ tịch, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet và Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua bán và hợp tác với tập đoàn, doanh nghiệp Mỹ.
Theo đó, lãnh đạo hãng hàng không Vietjet Air đã ký với Tập đoàn máy bay Boeing (Mỹ) hợp đồng mua 100 máy bay 737 MAX mới trị giá 12,7 tỷ USD và 215 động cơ máy bay LEAP do General Electric (Mỹ) sản xuất.
83.000 lao dong My huong loi tu cac hop dong ban may bay cho Viet Nam
 Một cơ sở sản xuất của Boeing tại South Carolina. Ảnh: Reuters
Đại diện Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD với Boeing. Vietnam Airlines và tập đoàn công nghệ của Mỹ có tên Sabre đã ký hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không. Tổng trị giá của những thỏa thuận được ký kết ngày 27/2 là 21 tỷ USD.
Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã rất hài lòng với thực tế các hãng hàng không Việt Nam mua động cơ, máy bay và hợp tác với doanh nghiệp Mỹ.
Theo Nhà Trắng, những thỏa thuận này sẽ góp phần hỗ trợ cho hơn 83.000 việc làm của lao động Mỹ đồng thời nâng cao an toàn, tính tin cậy cho hành khách Việt Nam và quốc tế.
Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết vào đầu tháng này, Cục Hàng không Liên Bang Mỹ (FAA) thông báo cấp phép máy bay của các hãng hàng không Việt Nam bay thẳng tới Mỹ và và liên danh với các hãng hàng không Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tối 26/2 đã đến Hà Nội dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, được tổ chức trong hai ngày 27-28/2.
Theo Hà Linh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)