Xúc động ngày đầu đi học của cậu bé "Hy vọng"

Google News

Đúng 1 năm sau khi được cứu sống, giờ đây, cậu bé Nigeria gầy trơ xương tên Hope (Hy vọng) đã hồi sinh nhờ tình yêu thương... 

Mọi người tiếp tục rơi lệ khi chứng kiến ngày em lên 3 tuổi, mặc quần áo đẹp, đeo cặp sách đến trường.
Ngày cô Anja Ringgren Loven đưa Hope (cậu bé Hy Vọng) đến bệnh viện ngày 31/1/2016, nữ tình nguyện viên người Đan Mạch sống ở châu Phi Anja Ringgren Loven đã tìm thấy một cậu bé 2 tuổi suy kiệt, chỉ còn da bọc xương, đen đủi, không mảnh vải che thân, sống vật vờ. Em bị dân làng cáo buộc là phù thủy, bị gia đình bỏ rơi.
Xuc dong ngay dau di hoc cua cau be
 
Xuc dong ngay dau di hoc cua cau be
 Cậu bé Hope trở nên bụ bẫm, đáng yêu sau 1 năm được chăm sóc chu đáo.
Xót thương trước hoàn cảnh cậu bé, cô Loven đã đưa em tới bệnh viện điều trị bệnh và cung cấp dinh dưỡng. Khi bé qua khỏi nguy hiểm, Loven đưa em về Quỹ từ thiện Giáo dục và Phát triển trẻ em châu Phi (ACAEDF) do cô sáng lập để chăm sóc. “Tôi đặt tên cậu bé là Hope (Hy vọng) những mong em sẽ nhanh bình phục và có được một tương lai tươi sáng hơn. Ngoài ra, tên của em còn được viết tắt của cụm từ “Help One Person Everyday” (Giúp đỡ một người mỗi ngày)”, cô Loven chia sẻ.
Cô Loven vừa chia sẻ khoảnh khắc ngày ấy - bây giờ khiến người xem xúc động. Cô đã tái hiện lại khoảnh khắc đưa cho cậu bé một ngụm nước. Sự khác biệt rõ nhất trong hai bức ảnh đó là cậu bé gầy còm ngày nào giờ đã trở nên bụ bẫm, đáng yêu.
Sau một thời gian được chăm sóc và điều trị y tế tích cực, cậu bé Hope đã hồi phục một cách kỳ diệu. Hình ảnh mới nhất về cậu bé Hope chụp trong ngày đầu tiên đi học của em được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong bức hình, cậu bé Hope bụ bẫm, đánh yêu trong bộ đồng phục màu đỏ, được mẹ nuôi ân cần cho uống nước. Bức ảnh lập tức thu hút sự chú ý với hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ. Nhiều người bày tỏ sự xúc động về sự “lột xác” thần kỳ của cậu bé Hope. Nhiều lời chúc mừng Hope đã may mắn có một tổ ấm mới và cầu mong em sẽ luôn mạnh khỏe như thế trong cuộc sống về sau này.
Hình ảnh mới về Hope đã khiến hàng triệu người trên thế giới từng biết đến câu chuyện của cậu bé cảm thấy vui mừng và hạnh phúc cho cuộc sống hiện tại của Hope. Trước đó, vào đầu năm 2016, hình ảnh một cậu bé bị suy dinh dưỡng nặng, cơ thể không một manh áo che thân, yếu ớt và đáng thương uống từng ngụm nước được một người phụ nữ da trắng ngồi xuống nhẹ nhàng giúp cậu bé đã gây xúc động mạnh mẽ với mọi người.
Câu chuyện về tình người đầy xúc động của cô Loven đã được lan truyền mạnh mẽ trên toàn thế giới. Cô Loven được coi là một tấm gương sáng và là một minh chứng mạnh mẽ cho chân lý: "Nơi đâu có tình yêu, nơi đó có sự sống". Với nghĩa cử cao đẹp, Loven đã đánh bật hàng loạt tên tuổi lớn để đứng đầu danh sách 100 cá nhân truyền cảm hứng nhất thế giới 2016 do tạp chí Đức Ooom bình chọn. Ông Georg Kindel, Tổng biên tập tờ Ooom, nhận xét: “Anja Ringgren Loven là một tín hiệu của hy vọng và là người truyền cảm hứng nhất trong năm 2016. Khi cô nhìn thấy đứa trẻ đang chết đói, cô đã hành động đầy tình người và trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người khác. Nỗ lực lâu dài của cô trong việc giúp đỡ em bé Nigeria bị bỏ rơi đã cho chúng ta thấy sự hy vọng và khuyến khích chúng ta làm những việc tương tự”.
Theo Gia Khanh/Phụ Nữ VN

>> xem thêm

Bình luận(0)