Ukraine tấn công vào Donetsk: nơi xảy ra vụ rơi MH17

Google News

(Kiến Thức) - Xe tăng Quân đội Ukraine vừa tấn công nhằm vào điểm đóng quân của phiến quân ở phía đông thành phố Donetsk ngày 21/7.

Theo hãng thông tấn Reuters, xe tăng của Quân đội Ukraine vừa tấn công nhằm vào một điểm đóng quân của phiến quân ly khai ở phía đông thành phố Donetsk ngày 21/7.
Một nhà lãnh đạo ly khai nói rằng lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công vào Donetsk và cuộc giao tranh diễn ra gần ga tàu hỏa. Ông Sergei Kavtaradze, một lãnh đạo của Công hòa tự xưng Nhân Dân Donetsk, cho biết có ít nhất 4 xe tăng và xe bọc thép cố gắng tấn công vào Donetsk.
Phát ngôn viên của quân đội Ukraine cho biết chiến dịch đang được tiến hành những sẽ không bình luận gì về những báo cáo kể trên.
Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết có 2 xe tăng của quân nổi dậy tiến về ga xe lửa của Donetsk.
Những điều tra viên quốc tế đầu tiên đã đến lãnh thổ của của quân nổi dậy tại miền Đông Ukraine ngày 21/7. Ba thành viên của một nhóm xác định nạn nhân thiên tai của Hà Lan đã đến Donetsk và dự kiến sẽ đến nhà ga xe lửa gần nơi máy bay rơi nhằm xét nghiệm 200 thi thể nạn nhân được bảo quản lạnh tại đây.
Lực lượng cứu hộ cho biết họ tìm thấy 251 thi thể và 86 mảnh cơ thể tại khu vực máy bay rơi và chiếc tàu lạnh thứ 2 đã đến nơi.
Nguyễn Trung

Bình luận(1)

Minh Hiền

minh

Ukraina tấn công ngay khi đang tiến hành điều tra vụ MH17. Vậy thì làm sao mà trách lực lượng ly khai chậm trễ trong việc cho phép tiếp cận hiện trường tai nạn vì ai dám bảo đảm đó không có gián điệp của Ukraina trà trộn trong đó. Họ cần phải thẩm tra cẩn thận chứ.