TT Putin thừa nhận giúp cựu TT Ukraine Yanukovych chạy trốn

Google News

(Kiến Thức) - Trong một dịp gặp gỡ mới đây, Tổng thống Putin lần đầu tiên thừa nhận rằng, Nga đã giúp cựu Tổng thống Viktor Yanukoych chạy trốn khỏi Ukraine.

“Tôi sẽ không giấu các bạn một sự thật rằng, chúng tôi đã giúp ông ấy (tức cựu Tổng thống Yanukovych) tìm nơi trú ẩn ở Crimea. Vào thời điểm đó, bán đảo Crimea vẫn thuộc Ukraine”, ông Putin nói với các phóng viên và chuyên gia nước ngoài tại một sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 24/10.
Tổng thống Putin và cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych trong một sự kiện.
“Tuy nhiên, khi các sự kiện ở Kiev diễn biến nhanh và trở nên hỗn loạn, chúng tôi nhận thấy rằng, việc đưa ông ấy trở về thủ đô là không thể. Vì lẽ đó, ông Yanukovych đã yêu cầu chúng tôi đưa ông ấy tới Nga. Chúng tôi đã làm điều đó giúp ông ấy”, vị lãnh đạo Nga thẳng thắn bộc bạch.
Còn nhớ, vào hồi đầu năm, thủ đô Kiev ngập tràn trong không khí cực đoan gây nên bởi các cuộc biểu tình chống đối chính quyền ông Yanukovych sau khi ông hoãn kí kết bản hiệp ước thỏa thuận với Liên minh châu Âu. Sự kiện lên tới đỉnh điểm vào hồi tháng 2, dẫn tới việc ông Yanukovych cùng gia quyến của ông chạy trốn khỏi Ukraine.
Một trợ lý của Bộ trưởng Ukraine gần đây đã tố rằng, ông Putin đã ký một sắc lệnh bí mật, qua đó trao cho ông Yanukovych cùng các thân tín của ông này quốc tịch Nga. Đáp lại, Moscow đã không đưa ra phản ứng rõ ràng trước cáo buộc trên.
Thanh Nga (theo Zee News)

Bình luận(0)