Ông Yanukovych giục Tổng thống Putin đưa quân vào Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych đã chính thức đề nghị Tổng thống Nga Putin lập tức đưa quân vào Ukraine để thiết lập lại trật tự ở quốc gia này.

Thông tin này được Đặc phái viên Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin tiết lộ hôm qua. Tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, ông Vitaly Churkin trích dẫn bức thư của cựu Tổng thống Yanukovich gửi tới Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Dưới ảnh hưởng của các nước phương Tây, bạo lực và khủng bố đang lan tràn (ở Ukraine). Nhiều người đang bị bức hại vì lý do chính trị và ngôn ngữ. Vì vậy, trong bức thư này, tôi sẽ kêu gọi Tổng thống Putin sử dụng lực lượng vũ trang Liên bang Nga để khôi phục lại hòa bình, trật tự, ổn định, luật pháp và tính hợp pháp cho Ukraine cũng như bảo vệ người dân của đất nước”.
 Cựu Tổng thống bị lật đổ của Ukraine Viktor Yanukovych.
Đặc phái viên Nga Churkin đã trình các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bản sao của bức thư để làm bằng chứng. Về phần mình, Moscow nỗ lực kêu gọi thực hiện thỏa thuận đã ký ngày 21/2 giữa cựu Tổng thống Viktor Yanukovych và phe đối lập về việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
“Đó là cần thiết để tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận ngày 21/2, trong đó bao gồm việc xúc tiến quá trình cải cách hiến pháp với sự tham gia và đóng góp quan điểm của tất cả các khu vực thuộc Ukraine. Đồng thời, Ukraine phải tiến đến thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc vì lợi ích của tất cả các khu vực cũng như các lực lượng chính trị”, ông Churkin nhấn mạnh.
Trong khi đó, cũng tại Liên Hiệp Quốc, Ukraine lên tiếng cáo buộc Nga đã triển khai thêm 16.000 quân tới bán đảo Crimea. Đại sứ của Ukraine tại Liên Hiệp Quốc Yuriy Sergeyev nhấn mạnh: “Kể từ ngày 24/2, khoảng 16.000 binh lính Nga đã được triển khai tại bán đảo Crimea cùng với tàu chiến, máy bay trực thăng, máy bay vận tải.
Bạch Dương (theo VOR, Ria Novosti)

Bình luận(0)