Trung Quốc lập Bộ tư lệnh quân khu chung

Google News

(Kiến Thức) - Trang tin China Daily đưa tin, Bộ Quốc phòng Trung Quốc sẽ thành lập bộ tư lệnh quân khu chung nhằm tăng cường tính tác chiến giữa các đơn vị quân đội.

Nguồn tin chia sẻ với tờ báo này cho hay, việc thành lập đơn vị trên là một yêu cầu thiết yếu trong thời đại thông tin. Trước đó, quân đội nước này cũng đã thực hiện các chương trình thí điểm với nhiều kết quả tích cực.
Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi một trang báo của Nhật Bản đưa tin rằng, Trung Quốc hiện xem xét việc cải tổ 7 quân khu thành 5 nhằm phát huy khả năng chiến đấu của các lực lượng.
 Chủ tịch Tập Cập Bình bắt tay với các sĩ quan quân đội trong chuyến thăm Bộ Tư lệnh quân khu Bắc Kinh.
Trung Quốc đang tích cực nâng cấp hệ thống trang thiết bị quân sự. Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát nhìn nhận, việc hợp nhất điều hành giữa các quân khu đa dạng và phức tạp này sẽ là một thách thức lớn đối với Bắc Kinh.
Với các lợi ích an ninh của Bắc Kinh trong giai đoạn hiện giờ, yêu cầu cấp bách đặt ra đối với lãnh đạo nước này đó là nâng cao khả năng tác chiến giữa lực lượng không quân và hải quân.
“Trung Quốc đã xây dựng một hệ thống thành trì sắt ở các khu vực biên giới. Do vậy, mối quan ngại chính sẽ nằm ở hệ thống hàng hải”, Phó Tổng thư ký của Hội đồng Nghiên cứu Chính sách An ninh Quốc gia là ông Li Qinggong cho hay.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)