Tổng thống Trump muốn gặp ông Kim tại khu phi quân sự liên Triều

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự liên Triều (DMZ) khi tới thăm Hàn Quốc cuối tuần này.

Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Trump dự kiến sẽ có chuyến thăm hai ngày tới Hàn Quốc và có cuộc hội đàm với Tổng thống Moon Jae In, sau khi Hội nghị thượng đỉnh G20 kết thúc vào ngày 29/6.
Mới đây, ông chủ Nhà Trắng cho hay ông muốn gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại khu phi quân sự DMZ để bắt tay và nói lời xin chào.
Tong thong Trump muon gap ong Kim tai khu phi quan su lien Trieu
Tổng thống Trump (trái) bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh trước đó. Ảnh: VF. 
"Sau những cuộc gặp rất quan trọng, trong đó có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (tại G20), tôi sẽ rời Nhật Bản để đến Hàn Quốc. Khi ở đó, nếu Chủ tịch Kim Jong-un đọc được điều này, tôi muốn gặp ông ấy ở khu phi quân sự để bắt tay và nói xin chào", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.
Nếu Chủ tịch Kim Jong-un nhận lời, đây sẽ là lần thứ 3 ông và Tổng thống Trump gặp nhau. Hai cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều trước đó diễn ra vào tháng 6/2018 tại Singapore và tháng 2/2019 tại Việt Nam.

Mời độc giả xem thêm video: Phản ứng của quốc tế với Hôi nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tháng 6/2018 (Nguồn:VTC14)

Tuy nhiên, Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận về việc liệu Tổng thống Trump có thăm khu vực phi quân sự DMZ hay không.
Được biết, Tổng thống Trump từng có kế hoạch thăm khu DMZ trong chuyến công du Hàn Quốc vào tháng 11/2017, tuy nhiên sau đó chuyến đi bị hủy do thời tiết xấu.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)