TNK tấn công dữ dội Quân đội Syria, phá nát xe bọc thép

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các căn cứ của Quân đội Syria gần một thị trấn tiền tuyến ở tỉnh Hasakah, qua đó phá hủy một xe bọc thép chở quân của Damascus.

Theo Al Masdar News, Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria tại thị trấn Tal Hermal, nằm trong khu vực chiến lược Abu Rasin.
Nguồn tin cho biết, cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy một xe bọc thép chở quân của Quân đội Syria ở Abu Rasin.
TNK tan cong du doi Quan doi Syria, pha nat xe boc thep
Một chiếc xe bọc thép chở quân của Quân đội Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy tối 6/12/2020. Ảnh: RT. 
"Quân đội Syria không đáp trả trực tiếp cuộc tấn công của Ankara. Tuy nhiên, họ đã thông báo vụ việc cho lực lượng Nga đang giám sát khu vực này", AMN đưa tin.
Trước khi cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra, các tay súng phiến quân đồng minh của Ankara đã nã pháo và tên lửa nhằm vào khu vực Abu Rasin, buộc nhiều người dân địa phương phải rời bỏ nhà cửa đi nơi khác lánh nạn.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân ở Hama (Nguồn video: AMN)

Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh trước đây đã nhất trí một thỏa thuận ngừng bắn ở miền Bắc Syria, trong đó yêu cầu Ankara không tấn công Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).
Tuy nhiên, Ankara và các tay súng phiến quân đồng minh đã phớt lờ thỏa thuận này, tiếp tục tấn công nhiều khu vực trên khắp miền Bắc Syria, bao gồm Abu Rasin, Manbij (Aleppo) và Ain Issa (Raqqa).
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)