TNK đình chỉ 15.000 giáo viên “dính líu” đến giáo sĩ Gulen

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/7 ra thông báo về việc đình chỉ 15.200 giáo viên tình nghi có liên quan đến giáo sĩ Gulen.

Daily Mail đưa tin, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ 15.200 giáo viên tình nghi có liên quan đến giáo sĩ Fethuallah Gulen, người bị Ankara cáo buộc là chủ mưu vụ đảo chính quân sự bất thành vừa qua.
TNK dinh chi 15.000 giao vien “dinh liu” den giao si Gulen
Giáo sĩ Fethuallah Gulen. Ảnh AP.
Được biết, Hội đồng giáo dục cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cũng yêu cầu hơn 1.500 hiệu trưởng các trường đại học từ chức.
Bộ Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra thông báo trên sau khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đề nghị Mỹ bắt giữ và dẫn độ giáo sĩ Gulen, hiện đang sống lưu vong tại Pennsylvania. Theo Bộ trưởng Tư pháp Bekir Bozdag, tất cả bằng chứng đã chứng minh ông Gulen lên kế hoạch cho cuộc nổi dậy nhằm lật đổ chính phủ Ankara hôm 15/7.
“Tất cả các bằng chứng đều cho thấy cuộc đảo chính diễn ra do ý định và chỉ thị của ông này (Gulen)”, Bộ trưởng Bozdag tuyên bố.
Cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/7 do một phe phái quân sự tổ chức đã khiến hàng nghìn người thương vong. Có tới 20.000 cảnh sát, lính quân đội, thẩm phán và các viên chức nhà nước bị bắt hoặc cách chức vì được cho là liên quan đến vụ việc.
>>> Xem thêm video về phát biểu của giáo sĩ Gulen (Nguồn video The Guardian):
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)