Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đệ đơn từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đệ đơn từ chức ngày 20/8 và kêu gọi một cuộc bầu cử sớm, sau 7 tháng đảm nhiệm vai trò đứng đầu chính phủ.

Reuters đưa tin, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đệ đơn từ chức lên Tổng thống Prokopis Pavlopoulos ngày 20/8 và kêu gọi một cuộc bầu cử sớm nhất có thể.
"Tôi sẽ gặp ngài tổng thống để đệ đơn từ chức và rời chính phủ", ông Tsipras tuyên bố trên truyền hình trước khi đến gặp Tổng thống Pavlopoulos.
Thu tuong Hy Lap Alexis Tsipras de don tu chuc
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras bất ngờ từ chức.
Theo các quan chức chính phủ, cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/9 và Tsipras đang tìm cách trấn an một số thành phần chống đối trong đảng cánh tả Syriza của ông.
Thủ tướng Hy Lạp thừa nhận đã không đạt được thỏa thuận như mong đợi trước khi cuộc bầu cử hồi tháng 1/2015 diễn ra.
“Tôi cảm thấy có trách nhiệm đạo đức và chính trị sâu sắc là phải để người dân đánh giá mọi việc tôi đã làm, cả thành công và thất bại”, ông Tsipras phát biểu.
Trước đó, ngày 14/7, sau 17 tiếng đồng hồ thương thuyết tại Brussels (Bỉ), các nhà lãnh đạo Eurozone đã đạt được một thỏa thuận cứu nguy Hy Lạp, theo đó chính phủ của Thủ tướng Alexis Tsipras sẽ phải tiến hành cải cách khó khăn để đổi lấy một kế hoạch cứu nguy trị giá 96 tỷ USD.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)