Thân nhân hành khách máy bay Malaysia nhận tiền an ủi đặc biệt

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Malaysia Airlines khẳng định, họ sẽ đưa cho gia đình mỗi hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 31.000 nhân dân tệ (tương đương 5.049 USD, khoảng 107 triệu VNĐ) tiền an ủi.

Trong cuộc họp báo tối qua (10/3), các quan chức hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết, gia đình mỗi hành khách sẽ nhận được “khoản tiền an ủi đặc biệt” trên trong ngay chiều nay (11/3).
Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí, một phụ nữ trung niên có con gái trên chuyến bay MH370 mất tích cho biết, dù hãng hàng không Malaysia Airlines đã liên lạc để thông báo về việc bồi thường nhưng bà không muốn nghĩ đến chuyện đó lúc này.
 Một người mẹ có con trên chiếc máy bay mất tích than khóc tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.
Người mẹ này cho biết, vẫn còn quá sớm để bàn về việc bồi thường bởi các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy chiếc máy bay mất tích. Theo đó, cho dù đã 4 ngày trôi qua kể từ khi chuyến bay MH370 biến mất bí ẩn, thân nhân của các hành khách vẫn nuôi hy vọng dù rất mong manh rằng, người nhà của họ vẫn sẽ được bình yên vô sự.
Các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng cam kết sẽ trợ giúp pháp lý và tư vấn tâm lý cho thân nhân các hành khách trên chuyến bay xấu số. Ngoài việc đảm bảo chỗ ăn ở và đi lại, Bắc Kinh còn tuyên bố sẵn lòng cấp hộ chiếu ngay lập tức cho thân nhân hành khách nào muốn sang Malaysia. Tuy nhiên, một thân nhân của hành khách máy bay mất tích chia sẻ : “Chúng tôi có thể làm gì ở đó (Malaysia) đây? Khi mà người ta thậm chí còn không biết vị trí của chiếc máy bay hiện giờ ở đâu”. Có chung tâm lý như vậy nên không có nhiều người sẵn sàng sang Malaysia công cốc.
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất khỏi tầm kiểm soát của radar lúc 2h40 ngày 8/3 chở theo 227 hành khách trong đó 2/3 là công dân Trung Quốc.
Bạch Dương (theo Sina)

Bình luận(0)