Máy bay Malaysia đã nổ tan trên không trung?

Google News

(Kiến Thức) - Một số quan chức điều tra sự biến mất của máy bay Boeing 777 của Malaysia cho rằng, có khả năng nó đã nổ tan trong không trung ở độ cao 10.000 m.

Một quan chức cấp cao giấu tên đang tham gia điều tra vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines phân tích, chiếc máy bay này biến mất ở độ cao 10.000 m (35.000 feet) trên không phận giữa Kuala Lumpur và Bắc Kinh rạng sáng 8/3 nhưng các đội tìm kiếm sau 48 giờ lùng sục vẫn chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào trong vùng biển dưới đường bay của nó.
"Thực tế đáng buồn là chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào (của máy bay mất tích) cho đến nay. Điều này dường như chỉ ra rằng, máy bay có thể đã nổ tan giữa không trung ở độ cao 10.000 m", vị quan chức giấu tên cho biết.
 Một số nhà điều tra đang đặt ra nghi vấn máy bay Malaysia mất tích có thể đã tan rã trên không.
Theo vị quan chức này, nếu máy bay không tan rã mà bị rơi xuống ở một độ cao như vậy, các mảnh vỡ sẽ rơi xuống biển và các đội tìm kiếm sẽ phải tìm thấy chúng.
Thông tin này được đưa ra sau khi ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia (DCA) khẳng định, mảnh vỡ được tìm thấy ở gần đảo Thổ Chu của Việt Nam không phải là của máy bay Boeing 777 chở theo 239 hành khách đang mất tích.
Trước đó, đội tìm kiếm của Singapore đã phát hiện được mảnh vải bạt ở địa điểm cách đảo Thổ Chu của Việt Nam khoảng 100 km về phía tây nam. Tuy nhiên, vật lạ này cũng không liên quan gì tới máy bay Malaysia mất tích.
Ngoài ra, ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman cũng cho biết, dù vết dầu loang đã được tìm thấy nhưng hiện vẫn chưa được xác nhận liệu có phải của chiếc máy bay mất tích hay không. Vết dầu loang lớn được Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) phát hiện sáng nay cách Tok Bali, Kelantan khoảng 100 hải lý.
Bạch Dương (theo NY Dailynews)

Bình luận(0)