Tàu kéo giàn khoan khủng nhất của Trung Quốc ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Công ty Công nghiệp nặng đóng tàu Wuchuan đã làm buổi lễ bàn giao tàu kéo giàn khoan ngoài khơi khủng nhất từ trước tới nay.

Theo như thỏa thuận đôi bên, Tổng công ty đóng tàu Wuchuan chịu trách nhiệm đóng tàu Huahu cho Công ty Shanghai Salvage Co. thông qua bản hợp đồng trị giá gần 500 triệu NDT (khoảng 83 triệu USD).
Tau keo gian khoan khung nhat cua Trung Quoc o Bien Dong
Tàu kéo giàn khoan khủng nhất của Trung Quốc, Huahu.
Tổng tải trọng lên tới 5.300 tấn, tàu kéo giàn khoan Huahu có chiều dài 89,2 mét và chiều rộng 22 mét. Với lực kéo lên tới 296 tấn, con tàu này có thể kéo các giàn khoan nổi có trọng lượng hơn vài nghìn tấn. Nó chủ yếu phục vụ trong công tác lai dắt, kéo các giàn khoan cũng như hỗ trợ hoạt động khoan dầu ngoài khơi ở Biển Đông.
Ông Yang Zhigang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Wuchuan cho hay, tàu Huahu được lắp đặt robot dưới nước điều khiển từ xa tiên tiến, có khả năng lặn xuống độ sâu 3.000 mét. Thêm vào đó, theo lời vị Chủ tịch Yang, tàu kéo giàn khoan này còn hoạt động trong điều kiện thời tiết gió lớn và cả giông bão.
Chủ tịch Yang nói, việc đóng tàu Huaha thành công đã phá vỡ thế độc quyền trong thị phần tàu kéo giàn khoan mà các công ty đóng tàu châu Âu đang nắm giữ. "Công ty cũng nhận được 10 đơn hàng đóng con tàu này từ các doanh nghiệp nước ngoài", ông Yang cho hay.
Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin về vụ sự kiện lễ hạ thủy con tàu vận tải cỡ lớn chuyên chuyển đồ tiếp tế tới các đảo trên Biển Đông mang tên Tàu Tam Sa 1. Con tàu tiếp tế này dài hơn 120 mét, có lượng giãn nước toàn tải 7.800 tấn và có một đường băng dành cho trực thăng cất/hạ cánh.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)