Taliban khống chế trường học Pakistan: hàng chục người chết

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng Taliban đã khống chế khoảng 500 học sinh và giáo viên làm con tin vào ngày 16/12 ở một ngôi trường phía đông bắc Pakistan.

Một phóng viên hãng thông tấn Reuters có mặt ở hiện trường đã nghe thấy các loạt súng nổ hạng nặng từ bên trong ngôi trường ở thành phố tây bắc Peshawar trong khi các binh lính chính phủ Pakistan bao vây bên ngoài. Các máy bay trực thăng di chuyển ở phía trên và một số xe cứu thương nhanh chóng chuyển các em nhỏ bị thương tới bệnh viện.
Binh sĩ Pakistan dắt hai học sinh đến nơi an toàn sau khi chúng được giải cứu thoát khỏi sự khống chế ở Taliban ngày 16/12.
Đại diện bệnh viện Lady Reading ở Peshawar cho biết, cơ quan đã tiếp nhận thi thể 3 học sinh và đang chữa trị cho 28 em nhỏ và 2 giáo viên nam bị thương. “Nhiều người đang trong phòng mổ ở tình trạng hết sức nguy kịch”, quan chức bệnh viện Ejaz Khan nói.
Các quan chức quân đội Pakistan ở hiện trường cho biết, ít nhất 6 kẻ có vũ trang đã xông vào ngôi trường quân sự. Khoảng 500 học sinh và giáo viên được cho là đang bị chúng khống chế. Có ít nhất 18 người đã thiệt mạng bao gồm 16 học sinh.
“Chúng tôi đang đứng phía ngoài ngôi trường và hoạt động nổ súng bất ngờ. Hỗn loạn ở khắp nơi. Tiếng gào thét của học sinh và giáo viên vang lên”, tài xế lái xe buýt Jamshed Khan nói.
Một giáo viên kể rằng, các kẻ tấn công đã xông vào trường khi các em đang làm bài thi. Phát ngôn viên của Taliban Muhammad Umar Khorasani xác nhận với Reuters rằng, họ đã thực hiện vụ tấn công này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)