Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công IS ở phía đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đang chuẩn bị cho chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm quét sạch phiến quân IS ở vùng nông thôn phía đông thành phố Aleppo.

Al Masdar News đưa tin ngày 10/1, hàng nghìn binh sĩ Syria đã sẵng sàng tham gia vào các một chiến dịch quân sự mới ở khu vực nông thôn phía đông thành phố Aleppo.
Không giống như chiến dịch quân sự được lên kế hoạch ở Nam Aleppo có sự tham gia của phong trào Hezbollah và lực lượng bán quân sự Iraq, toàn bộ chiến dịch ở vùng nông thôn phía đông thành phố Aleppo sắp tới sẽ chỉ do Quân đội Syria phụ trách cùng các cố vấn quân sự Nga.
Quan doi Syria chuan bi tong tan cong IS o phia dong Aleppo
Bản đồ chiến sự tại Aleppo. Ảnh: Al Masdar News.
Câu hỏi được đặt ra đó là các lực lượng Syria sẽ tấn công địa điểm nào ở vùng nông thôn phía đông Aleppo.
Một số nguồn tin khẳng định rằng Deir Hafer sẽ là mục tiêu chính của lực lượng chính phủ Damascus mặc dù Không quân Syria đã thực hiện những cuộc tấn công ở Al-Bab.
Có thể nhận thấy, chiến dịch quân sự của quân đội Syria dường như sắp xảy ra trong bối cảnh nước này đang tăng cường lực lượng xung quanh sân bay quân sự Kuweires.
Trong diễn biến liên quan, nguồn tin địa phương ở Jableh cho hay, tối ngày 9/1, 4 chiến đấu cơ Su-25 của Nga và 4 máy bay tiếp nhiên liệu trên không IL-78 đã tới sân bay quân sự Hmeymim ở Latakia.
Các chiến đấu cơ Nga Su-25 được cho là sẽ được triển khai tới mặt trận Aleppo, nơi quân đội Syria đang chuẩn bị mở chiến dịch quy mô lớn nhằm quét sạch phiến quân IS.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)