Quân đội Syria biến Raqqa thành “mồ chôn” phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tấn công dồn dập các căn cứ của phiến quân IS ở nhiều quận và khu vực tại Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của nhóm khủng bố.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 3/5, các chiến đấu cơ Syria tấn công nhiều căn cứ của phiến quân IS ở al-Ferousiyeh, al-Ferdows, khu al-Rmeileh, khu vực al-Swameh và đường sắt ở khu vực phía bắc Raqqa,... qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh khủng bố.
Các trang thiết bị quân sự và cơ sở hạ tầng của nhóm khủng bố cũng bị phá hủy.
Quan doi Syria bien Raqqa thanh “mo chon” phien quan IS
Binh sĩ quân đội Syria. 
Ngày 2/5, nhóm khủng bố IS tiếp tục thảm sát hàng loạt dân thường vô tội ở Raqqa trong bối cảnh chúng liên tiếp bại trận trước quân đội Syria. Trong ngày 2/5, IS hành quyết dã man 5 thanh niên Syria.
Trước đó, ngày 27/4, IS trói hai người đàn ông mà chúng cáo buộc làm “gián điệp” vào thập tự giá và sau đó dùng súng bắn vào đầu tù nhân ở cự ly gần.
Vụ xử tử công khai được cho là diễn ra tại Raqqa trước sự chứng kiến của đám đông, trong đó có hàng chục phụ nữ và trẻ em.
Ngày 28/4, phiến quân IS đã hành quyết một thanh niên Syria ở quận Tal Abyadh vì hợp tác với lực lượng chính phủ Syria. Ngày 29/4, nhóm khủng bố tiếp tục chặt đầu thiếu niên 15 tuổi tại thành phố Raqqa.
Chỉ trong tháng qua, tổ chức khủng bố IS đã xử tử hơn 30 dân thường mà chúng cáo buộc làm “gián điệp” tại thành phố Raqqa.
Xem thêm video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan ở tỉnh Homs (Nguồn Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)