Quân đội Philippines được lệnh tránh khiêu chiến TQ

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Philippines được lệnh “không đối đầu” ngay cả trong tình huống có lợi thế hơn trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc không ngừng leo thang.

 Hải quân Mỹ và Philippines tập trận chung.
Tổng Tham mưu trưởng quân đội Philippines, tướng Emmanuel Bautista, đã khẳng định điều đó khi trả lời phỏng vấn phóng viên nước ngoài. Ngoài ra, ông Emmanuel Bautista cũng nhấn mạnh, quân đội Philippines chào đón sự tăng cường hiện diện của các lực lượng Mỹ tại nước này.
Quân đội Philippines đang xây dựng "khả năng phòng thủ tối thiểu đáng tin cậy" để bảo vệ lãnh thổ cũng như để "ít nhất có khả năng ngăn chặn hoặc khiến bất kỳ kẻ xâm lược nào cũng phải nghĩ 2 lần hoặc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi khởi động hành động thù địch chống lại nước này.
Dù ông Bautista không chỉ đích danh Trung Quốc trong tuyên bố trên của mình nhưng Philippines đã nhiều lần phản đối việc "con rồng châu Á" xâm nhập vào lãnh hải của họ trong những năm gần đây, bao gồm vụ tàu Trung Quốc chiếm và án ngữ trong suốt một thời gian dài tại bãi cạn Scarborough năm ngoái. Trung Quốc bác bỏ tất cả những cáo buộc của Philippines và ngang ngược tuyên bố chủ quyền với gần như toàn bộ Biển Đông.
Bạch Dương (Theo Phistar)

Bình luận(0)