Phiến quân cho nổ tung một phần thành cổ Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm phiến quân đã cho nổ tung một phần thành cổ Aleppo – công trình được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Sputnik dẫn một nguồn tin quân sự ngày 7/11 cho biết, nhóm phiến quân đã cho nổ tung một đường hầm bên dưới cổng phía tây của thành cổ Aleppo, Syria.
“Hôm nay (7/11), các tay súng khủng bố đã cho nổ tung một phần thành Aleppo vốn nằm trong danh sách Di sản thế giới của UNESCO”, nguồn tin cho biết.
Phien quan cho no tung mot phan thanh co Aleppo
Một bức tường của thành cổ Aleppo bị hư hại sau một vụ nổ ngày 11/7/2015.
Sau vụ nổ, những chiến binh khủng bố tấn công các vị trí của quân đội Syria, song lực lượng chính phủ Damascus đã đẩy lùi cuộc tấn công. Tuy nhiên, một binh sĩ Syria thiệt mạng và ba người khác bị thương trong cuộc giao tranh.
Đất nước Syria chìm trong cuộc nội chiến từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ với phe đối lập và các tổ chức khủng bố khác, bao gồm phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Được biết, thành cổ Aleppo là một cung điện kiên cố lớn thời trung cổ nằm ở trung tâm thành phố Aleppo. Công trình này được coi là một trong những thành trì lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. Quân đội Syria sử dụng thành Aleppo này làm căn cứ quân sự.
Tuy nhiên, các cuộc giao tranh tại Syria đã khiến thành cổ Aleppo bị tổn hại đáng kể.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)