Ông Trump ký dự luật chi tiêu và viện trợ kinh tế do đại dịch

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/12 đã ký thành luật một gói chi tiêu và cứu trợ kinh tế có tổng trị giá 2.300 tỷ USD trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Hãng Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Trump ngày 27/12 đã ký thành luật một gói chi tiêu và cứu trợ kinh tế có tổng trị giá 2.300 tỷ USD trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, nhằm khôi phục lại chương trình trợ cấp thất nghiệp cho hàng triệu người Mỹ và ngăn chặn việc đóng cửa một phần chính phủ liên bang.

Ong Trump ky du luat chi tieu va vien tro kinh te do dai dich
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, ông Trump đã không đồng ý ký dự luật này vì cho rằng khoản chi trong gói cứu trợ không đủ để giúp người dân, động thái đã gây sửng sốt cho cả các đảng viên Cộng hòa lẫn Dân chủ.

Gói dự luật khổng lồ này bao gồm 1.400 tỷ USD cho chi tiêu thông thường của chính phủ và gói cứu trợ trị giá 892 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế trước các tác động của đại dịch COVID-19.

Gói cứu trợ nêu trên cũng bao gồm khoản gia hạn trợ cấp thất nghiệp đặc biệt hết hạn vào ngày 26/12.

Trước đó, ông Trump đã chỉ trích gói cứu trợ chỉ dành 600 USD cho mỗi hộ gia đình Mỹ là quá ít, đòi hỏi tăng lên 2.000 USD, đồng thời giảm số tiền mà Mỹ hỗ trợ cho các quốc gia khác để chống dịch.

Theo Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)