Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế "hành động nguy hiểm"

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel kêu gọi Triều Tiên chấm dứt hành động “nguy hiểm" của mình. Tuyên bố trên được phát đi nhiều giờ sau cuộc đấu pháo Hàn-Triều.

“Sự khiêu khích mà Bình Nhưỡng đã một lần nữa khuấy đảo thực sự nguy hiểm, và nó cần phải dừng lại”, Bộ trưởng Hagel cho biết trong một cuộc họp báo ở Lầu Năm góc hôm thứ Hai (31/3).
Theo đó, Bộ trưởng Hagel đã nhận thông tin về cuộc đấu pháo trên đường biên giới phía bắc giữa Hàn Quốc và Triều Tiên do Tướng Curtis Scaparrotti gửi về. Tướng Curtis Scaparrotti hiện là Tổng chỉ huy của 28.500 binh sĩ Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc.
 Ảnh minh họa.
Trước đó, quân đội Hàn Quốc đã cung cấp một số thông tin về vụ nã pháo này. Ban đầu, trong cuộc tập trận bắn đạn thật của mình, Bình Nhưỡng đã khai hỏa khoảng 500 khẩu pháo hướng về phía vùng biển phía Nam gần với biên giới biển tranh chấp ở phía Tây (hay còn gọi là Đường biên giới phía Bắc - NLL). Đáp trả lại, quân đội Hàn cũng dùng pháo đáp trả lại sau khi hơn 100 quả pháo của Triều Tiên rơi sang lãnh hải của nước này.
Quay trở lại lời tuyên bố của Bộ trưởng Hagel, theo đó, ông đã nhấn mạnh rằng, Triều Tiên cần phải ngừng các hành động khiêu khích đó lại. Tuy nhiên, ông cũng không chắc rằng, Bình Nhưỡng đã bước vào “chu kỳ khiêu khích trên quy mô toàn diện” hay không sau nhiều tháng tấn công theo cách hòa bình. Song, vị bộ trưởng này đã né tránh câu trả lời trực tiếp về mối đe dọa của Triều Tiên về một vụ thử hạt nhân kiểu mới. Thay vào đó, ông Hagel cho biết: “Vấn đề này sẽ được thảo luận trong chuyến thăm của ông tới Triều Tiên vào tuần tới”.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)