Luật trao quy chế cho miền đông Ukraine không có thay đổi

Google News

(Kiến Thức) - Nội dung văn bản luật trao quy chế cho một số vùng miền đông đã không bị thay đổi sau khi nó được Quốc hội thông qua.

Đó là sự khẳng định được đưa ra bởi một nguồn tin trong Ban Thư ký Quốc hội Ukraine (tức Rada Tối cao) ngày 18/9 khi người này trao đổi với hãng thông tấn Itar Tass.
“Mọi điều khoản được các thành viên Quốc hội thông qua đều đã được đăng tải trên trang cổng thông tin điện tử của Quốc hội”, nguồn tin này chỉ ra.
Trước đó, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Anatoly Gritsenko đã tuyên bố rằng, còn có một văn bản khác so với bản dự thảo luật cho Tổng thống Ukraine trình lên Quốc hội và được thông qua với 277 phiếu ủng hộ.
Một phiên họp của Quốc hội Ukraine.

“Tôi có một bản sao của dự luật được phân phát nội bộ các thành viên Quốc hội vào buổi sáng ngày 16/9. Nó đã được trình lên bởi Tổng thống và được đăng ký vào cùng 1 ngày. Tuy nhiên, một tài liệu đã được phê duyệt nhưng có nội dung khác với bản do Tổng thống Poroshenko trình lên lại hiện diện trên trang chủ của Quốc hội”, ông Anatoly viết trên Facebook của mình.
Cùng với đó, thủ lĩnh của nhóm cực hữu Right Sector là Dmytro Yarosh cũng viết lên Facebook dòng thông báo với nội dung chỉ trích mạnh mẽ luật trao quy chế đặc biệt cho phe ly khai mà Quốc hội thông qua. “Xét trên khía cạnh pháp lý, việc bỏ phiếu bí mật này là không có hiệu lực. Việc thông qua luật này là một sự phản bội quốc gia. Nếu ông Poroshenko không thay đổi lập trường của mình, chúng ta sẽ có một tổng thống và tổng tư lệnh chỉ huy mới”.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)