Lãnh đạo Mỹ-Trung hội đàm giữa căng thẳng thương mại

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm đầu tiên trong năm nay hôm 1/12.

Cuộc gặp diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina.
Theo Xinhua, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung nhất trí gặp nhau tại G20 trong một cuộc điện đàm được tổ chức theo lời mời của người đứng đầu Nhà Trắng hồi đầu tháng trước.
Lanh dao My-Trung hoi dam giua cang thang thuong mai
Lãnh đạo Mỹ, Trung hội đàm bên lề G20.
Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói, cả ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều có tầm nhìn tốt đẹp về sự phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ Mỹ - Trung cũng như việc mở rộng hợp tác kinh tế và thương mại, hai phía cần nỗ lực để hiện thực hoá những ước muốn này.
Về phần mình, ông Trump nói với người đồng cấp Trung Quốc rằng ông hy vọng hai bên sẽ đạt được một điều gì đó to lớn về thương mại cho cả hai nước.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một thông điệp tích cực khi hội đàm với người đứng đầu Trung Quốc dù trước khi ông đe doạ sẽ áp thuế mới với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nói rằng “quan hệ đặc biệt” mà ông với Chủ tịch Trung Quốc đã thiết lập sẽ là “lý do chính” để họ đạt tiến bộ về thương mại dù ông Trump không nêu cụ thể những gì có thể làm để giải quyết vấn đề chính đang chia rẽ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình diễn ra vào ngày cuối của hội nghị thượng đỉnh G20. Nó diễn ra khi Mỹ và Trung Quốc đang mắc kẹt trong một cuộc chiến thương mại.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)