Kiev vô tình liệt Dzerzhinsk là thành phố bị ly khai chiếm đóng

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ukraine “vô tình” loại Dzerzhinsk khỏi danh sách vùng nằm dưới sự kiểm soát của họ mặc dù thực tế lực lượng Kiev đang đóng ở nơi này.

Ngày 7/11/2014, Nội các Chính phủ nước này đã đưa ra văn kiện số 1085 về việc phê duyệt danh sách các khu vực dân cư nằm trên lãnh thổ mà chính quyền công tạm thời không hoạt động hoặc không thực hiện được đầy đủ các quyền hạn. Trớ trêu thay, trong văn bản in ấn trên, thành phố Dzerzhinsk lại bị liệt vào danh sách các vùng do ly khai chiếm giữ, dù thực tế, lực lượng vũ trang Ukraine đang canh giữ ở nơi đây
Kiev vo tinh liet Dzerzhinsk la thanh pho bi ly khai chiem dong
Người dân đứng bên ngoài một ngân hàng ở thành phố Donetsk. (Ảnh minh họa)
“Các cư dân của thành phố Dzerzhinsk không thể ăn ngủ được bởi vì họ thấy băn khoăn khi thành phố không còn là một phần của đất nước Ukraine nữa. Trên các trang mạng xã hội, mọi người đang bàn tán xôn xao về việc đó. Họ lo sợ rằng, với quyết định đó, người dân về sau sẽ khó nhận lương hưu hay các khoản trợ cấp xã hội”, trích một bài trên ấn phẩm Our Money của Ukraine.
Ngoài ra, bài viết trên còn cho biết, Hội đồng thành phố Dzerzhinsk đã kiến nghị lên Chính phủ, Quốc hội và cả Tổng thống Poroshenko xem xét lại quyết định trên của Nội các.
Thậm chí, một số người còn nói rằng, Thị trưởng thành phố còn đích thân tới Kiev để thuyết phục các cơ quan liên quan thay đổi lại quyết định đó. Tuy nhiên, mọi việc đều không có kết quả.
“Thực chất, không hề có bất cứ cuộc giao tranh giữa quân chính phủ với phe ly khai nào xảy ra ở thành phố này cả. Vì thế, nguyên do vì sao thành phố trên lại bị liệt vào danh sách này là một điều khó hiểu. Chúng tôi tin rằng, điều này có lẽ là một sai lầm đáng tiếc”, Chủ tịch Hội đồng thành phố Dzerzhinsk, ông Yuri Evsikov nói.
Thanh Nga (theo VZU)

Bình luận(0)