Hành khách máy bay TQ thừa nhận giấu bom trong cơ thể

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân viên an ninh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc bị sốc khi một hành khách ngang nhiên thừa nhận, ông ta giấu một quả bom trong trực tràng.

Cụ thể, hành khách này tỏ ra rất sốt ruột để lên máy bay trong khi các công đoạn kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh được siết chặt sau vụ máy bay Malaysia mất tích khiến ông này giận dữ. Sau khi liên tục phàn nàn về tốc độ kiểm tra an ninh quá chậm chạp nhưng không có hiệu quả, khi bị nhân viên an ninh sân bay yêu cầu tháo giày để kiểm tra, người đàn ông lập tức phản ứng rằng: “Tôi có cần bỏ quần ra không? Tôi giấu một quả bom trong trực tràng đấy”.
Quá bất ngờ bởi phát ngôn của hành khách, một quan chức an ninh sân bay yêu cầu ông này lặp lại những gì ông ta vừa nói. Người đàn ông vẫn thản nhiên lặp lại đúng câu nói trên.
Hiện trường vụ đánh bom tại sân bay quốc tế Bắc Kinh năm ngoái.
Lập tức, cảnh báo an ninh tại sân bay được kích hoạt và toàn bộ hành khách trong khu vực được sơ tán tới khu vực an toàn. Người đàn ông bị bắt tại ga số 3 và được đưa đến đồn cảnh sát gần nhất. Quá trình kiểm tra và khám xét được tiến hành nhưng không phát hiện ra mối đe dọa an ninh nào. Cảnh báo an ninh được hủy bỏ vài giờ sau đó.
Tại đồn cảnh sát, người đàn ông khai nhận, do quá tức giận vì tốc độ kiểm tra an ninh chậm chạp, láng phí thời gian, nên ông ta mới nói bừa như vậy mà không lường được hậu quả từ những phát biểu của mình.
Các nhà chức trách cho biết, việc đóng cửa các trạm kiểm soát an ninh và kích hoạt cảnh báo an ninh đã làm ảnh hưởng tới nhiều du khách và làm gián đoạn hoạt động của sân bay quốc tế Bắc Kinh một cách nghiêm trọng.
Trước đó, tòa án tối cao Trung quốc năm ngoái ban luật quy định, người nào gây ra các trò lừa đe dọa nổ bom tại sân bay, gây thiệt hại kinh tế từ 500.000 nhân dân tệ trở lên sẽ bị bắt giam ít nhất là 5 năm tù.
Đầu tháng này, một thanh niên 25 tuổi bị tù ba năm tù sau khi cáo buộc có một quả bom tại sân bay Trùng Khánh vì muốn ngăn bạn gái bay đến Nội Mông gặp người tình.
Một bác sĩ ở Bắc Kinh cũng bị đi tù 6 tháng hồi tháng 1 mới đây sau khi gọi đến đường dây nóng của sân bay báo có bom trên trên một chiếc máy bay bay từ thủ đô Bắc Kinh đến Thượng Hải vì nghi bạn trai đang tán tỉnh một phụ nữ khách trên máy bay.
Bạch Dương (theo South China Morning Post‎)

Bình luận(0)