Mỹ phá tan âm mưu đánh bom sân bay

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức tiểu bang Kansas đã bắt giữ một nam công dân âm mưu đánh bom xe liều chết ở sân bay Mid-Continent.

Nghi can Terry Lee Loewen, 58 tuổi, là một nhân kĩ thuật hàng không. Theo đó, vào hôm 13/12, các nhân viên điều tra ngầm của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ ông này khi ông ta đang lái một chiếc xe tải chứa đầy thuốc nổ vào đường băng sân bay.
Giới chức tiểu bang Kansas trong buổi họp báo về sự việc bắt giữ nghi can Loewen.
“Hiện thời, an ninh tại sân bay Mid-Continent đã được đảm bảo. Sự an toàn của hành khách và những người có mặt tại đây cũng không còn đáng lo ngại nữa. Ông ta (Loewen) dự tính sau khi tiến hành vụ nổ sẽ tự sát”, Cảnh sát trưởng bang Kansas là ông Barry Grissom cho biết.
Theo đó, nghi can sẽ bị truy tố với 3 tội danh: âm mưu kích nổ một quả bom, phá hủy tài sản bằng chất nổ và hỗ trợ chất nổ cho một tổ chức khủng bố nước ngoài.
Ngay khi biết thông tin về vụ bắt giữ, công ty Hawker Beechcraft Services nơi Loewen làm việc đã quyết định tạm đình chỉ công tác của ông ta. Nếu bị kết tội, người kĩ sư này sẽ phải chịu án tù chung thân.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)