Giám đốc FBI: “Không kích IS không làm Mỹ hết lo”

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc FBI cho rằng, các cuộc không kích của Mỹ vào IS ở Syria sẽ chưa thể phá tan âm mưu tấn công khủng bố vào nước này.

Giám đốc FBI James Comey ngày 25/9 cho hay, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn “đứng đầu danh sách những thứ mà tôi lo lắng”.
Tuần này, các quan chức Mỹ đánh tiếng rằng, Tổng thống Mỹ Obama vào đêm muộn ngày 22/9 đã ra lệnh khởi động cuộc không kích bằng tên lửa hành trình và các máy bay ném bom vào nhóm khủng bố Khorasan sau khi họ nhận định rằng, nhóm này “gần hoàn tất” kế hoạch tấn công vào các máy bay đan sự của châu Âu và Mỹ.
 Giám đốc FBI James Comey.
Nhóm Khorasan là một nhánh khủng bố ít tiếng tăm nằm trong mạng lưới al Qaeda. Giới tình báo Mỹ nhận định, nhóm này còn nguy hiểm hơn IS, nhóm hiện hoành hành ở SyriaIraq. Thậm chí, một quan chức cấp cao còn nói với phóng viên rằng, một cuộc tấn công khủng bố “sắp xảy ra”.
Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với một nhóm nhỏ phóng viên, Giám đốc FBI Comey dường như mâu thuẫn với những thông tin phía trên và nhấn mạnh rằng, tình báo Mỹ thực sự biết khá ít về các thời gian cũng như kế hoạch của nhóm Khorasan này.
“Nhóm khủng bố này tiến hành các cuộc tấn công từ nơi an toàn của chúng mà chúng tôi không có nhiều thông tin về việc này”, ông cho hay.
Khi được hỏi về khả năng một cuộc tấn công “sắp xảy ra”, ông Comey đối đáp lại rằng: “Tôi không biết điều đó có nghĩa là gì. Thật khó để nói vụ tấn công này có xảy ra vào ngày mai, 3 ngày sau hay 3 tháng sau hay không. Chúng tôi chỉ giả định và hành động mọi điều như thế nó xảy ra vào ngày mai mà thôi”.
Thanh Nga

Bình luận(0)