Đức bắt Nga “cách ly” khỏi người biểu tình miền đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier hôm nay tuyên bố, Nga nên tránh xa những phần tử biểu tình đòi ly khai hiện chiếm giữ các tòa nhà công quyền ở miền đông Ukraine.

“Tốt hơn hết là Nga nên tránh xa khỏi những hành động bạo lực và bất hợp pháp của những người biểu tình miền đông”, Ngoại trưởng Đức Steinmeier phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ tuần báo Die Zeit.
 Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier.
"Cuộc nổi dậy" ở miền đông Ukraine bắt đầu từ 8 ngày trước. Tuy nhiên, trong vòng 48 giờ qua, tình hình tại khu vực mới diễn biến theo chiều hướng xấu đi. Các phần tử ly khai thậm chí còn chiếm giữ thêm nhiều các trụ sở chính quyền, trong đó có cả những kho vũ khí.
Trước đó, Reuters đưa tin, một phát ngôn viên ngoại giao Đức suy đoán, Nga có lẽ đang đóng vai trò “đạo diễn” trong các màn biểu tình lan rộng khắp vùng miền đông Ukraine.
Ở một diễn biến khác có liên quan, phát biểu ở cuộc họp trong khuôn khổ Hội đồng điều phối thế giới của đồng bào Nga ở nước ngoài, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng, nước này sẽ cố gắng hết sức mình để bảo vệ quyền lợi của cộng đồng người Nga hiện sinh sống ở Ukraine.
Cùng vói đó, ông Lavorv đã lên tiếng bình luận về việc Washington đang có những động thái gây ảnh hưởng tới quyền lợi của người Nga.
“Tình hình thế giới hiện nay vẫn khó lòng đoan trước được đều gì cả. Ở đó, một số đối tác của Nga bao gồm Mỹ và các nước châu Âu lại không ngừng thể hiện vị thế độc tôn của họ đối với các vấn đề trên thế giới mà không dựa trên luật pháp quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, họ đã sử dụng nhiều cách khác nhau, bao gồm phương pháp tác động trực tiếp tới quyền lợi xác đáng của Nga”, ông nói.
Thanh Nga

Bình luận(0)