MH370 cố ý bay tránh radar?

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin trong chính phủ Malaysia cho biết, dường như máy bay MH370 cố ý bay tránh radar.

CNN dẫn một nguồn tin cao cấp trong chính phủ Malaysia cho biết, máy bay MH370 của Malaysia Airline đã bay qua phía bắc Indonesia cũng như bay vòng qua không phận Indonesia trước khi bay tới phía nam Ấn Độ Dương.
Kết luận này được các nhà điều tra đưa ra sau khi theo dõi dữ liệu radar của Indonesia. Theo nguồn tin này, MH370 đã không bay qua Indonesia hoặc không phận của nước này theo tuyến đường bay thông thường ở biển Đông và bay dọc theo bán đảo Malaysia. Cũng theo nguồn tin này, MH370 dường như cố ý bay theo tuyến đường khác để tránh radar phát hiện.
 Chiến dịch tìm kiếm MH370 vẫn tiếp tục.
Đội tìm kiếm tiếp tục nghiên cứu sóng âm mà tàu của Trung Quốc nhận được ở phía nam Ấn Độ Dương nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận về việc liệu nó có phải đến từ hộp đen của MH370 hay không.
Ông Angus Houston, người đứng đầu cơ quan hợp tác tìm kiếm cứu nạn của Australia cho biết, tàu Hải quân Hoàng gia Anh cũng đang lên đường đến khu vực tàu Trung Quốc 2 lần nhận được tín hiệu: lần đầu vào 4/4 và lần thứ 2 vào 5/4.
Tàu Ocean Shield của Australia – con tàu được trang bị các trang thiết bị tinh vi cũng đang theo đuổi tiếng ồn âm thanh mà tàu này bắt được ở một khu vực khác, ông Houston cho biết thêm.
Ông Houston khẳng định, các đầu mối đều quan trọng và được theo dõi sát sao do vẫn chưa rõ những tín hiệu này liệu có đến từ chiếc máy bay mất tích MH370 hay không.
“Tôi vẫn phải nói rõ ràng rằng, những tín hiệu và các vật thể trôi có thể chưa được xác nhận là có liên quan tới máy bay Malaysia đó hay không. Tất cả chỉ đang là phỏng đoán mà thôi”, ông Houston phát biếu với cánh báo giới.
Tới trưa 5/4, máy bay quân sự của Trung Quốc còn phát hiện một số vật thể trôi nổi ở nam Ấn Độ Dương, ở phía tây của Perth. Công tác tìm kiếm chiếc hộp đen - chìa khóa mở ra bí ẩn về sự mất tích của máy bay Malaysia bị mất tích - đang trong giai đoạn gấp rút bởi lẽ chỉ còn một ngày nữa là pin của hộp đen sẽ cạn kiệt.
Ngô Trang - Thanh Nga

Bình luận(0)