Động đất mạnh gây sóng thần tại Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Một trận động đất mạnh 7,1 độ richter vừa xảy ra rạng sáng nay, gây sóng thần nhỏ ngoài khơi tỉnh Fukushima, Nhật Bản.

Dong dat manh gay song than tai Nhat Ban
Tâm của trận động đất ngoài khơi Nhật Bản.
Cơ quan khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần cao tới 1m tại khu vực bờ biển phía đông nước này sau khi một trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra vào lúc 2h 10 (theo giờ địa phương).
Cảnh báo sóng thần được đưa ra tại các tỉnh Iwate, Miyagi, Fukushima, Ibaraki và Chiba. Tuy nhiên, cảnh báo đã được dỡ bỏ lúc 4h 5 sáng nay. Cảnh sát Nhật Bản cho biết, không có thương vong về người được báo cáo cho tới nay.
Tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 vẫn bình thường. Tuy nhiên, các công nhân vẫn được yêu cầu sơ tán tới những vùng đất cao hơn. Theo công ty điện Tokyo, nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 bị hư hại nặng sau trận động đất mạnh 9 độ richter vào tháng 3/2011.
Công ty điện Tohoku cho biết, không có tình trạng bất thường xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Onagawa.
Cơ quan khí tượng học Nhật Bản cho biết, các đợt sóng cao tới 40cm đã được ghi nhận tại cảng Kuji ở tỉnh Iwate Prefecture và Soma thuộc tỉnh Fukushima. Sóng thần cao 30cm cũng xuất hiện tại tỉnh Miyagi và cao 20cm ở tỉnh Iwate.
Tâm chấn được xác định nằm ở độ sau 10km ở khu vực Thái Bình Dương vào cách bờ biển phía đông nam của bán đảo Oshika, Nhật Bản, khoảng 290km. Đây được cho là trận động đất mạnh nhất tại Nhật Bản từ tháng 3/2011.
Hà Vũ (theo Japan Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)