Chiến sự Syria đầu tháng 8/2017: Phiến quân IS thảm bại

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS tiếp tục thảm bại trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trên nhiều mặt trận.

Al Masdar News đưa tin ngày 2/8, phiến quân IS tiếp tục thảm bại và để mất nhiều vùng lãnh thổ vào tay quân đội Syria cũng như lực lượng SDF.
Tại tỉnh Raqqa, Quân đội Arập Syria (SAA) do Lực lượng Mãnh Hổ (Lực lượng Tiger) dẫn đầu và được sự hậu thuẫn của các chiến binh bộ lạc ủng hộ chính phủ Damascus tiếp tục mở cuộc tấn công khắp các sa mạc ở vùng nông thôn phía nam của tỉnh và tiến đánh khu vực bờ tây sông Euphrates.
Hiện tại, quân đội Syria đã giải phóng các khu dân cư xuống tận thị trấn Ghanim al-Ali.
Chien su Syria dau thang 8/2017: Phien quan IS tham bai
 Bản đồ chiến sự Syrian ngày 2/8/2017. Ảnh: Al Masdar News.
“Về phần mình, lực lượng người Kurd hiện tái chiếm 50% lãnh thổ thành phố Raqqa từ tay tổ chức khủng bố IS, bao gồm hầu hết các quận phía tây và nam thành phố”, nguồn tin cho biết thêm.
Tại tỉnh Homs, các lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đã tiến vào thị trấn chiến lược al-Sukhnah do tổ chức khủng bố IS kiểm soát.
Tại tỉnh Deir ez-Zor, binh sĩ Syria “đóng quân” trong thành phố đã mở cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào nhóm IS. Ở phía bắc, Lực lượng Mãnh Hổ Syria đã tiến vào địa phận tình Deir ez-Zor để tiếp tục tham gia vào chiến dịch quân sự đang diễn ra ở Nam Raqqa.
>>> Mời quý độc giả xem video: Lực lượng chính phủ Damascus giao tranh với phiến quân IS tại Syria (Nguồn: AMN)
Nguồn tin cho biết thêm, thông tin về việc giải phóng căn cứ không quân T-2 và khu vực Hamimah là không chính xác. Cả hai địa điểm này đều vẫn bị phiến quân IS chiếm đóng.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)