Bộ trưởng Y tế Nhật Bản bị bom thư phản đối biện pháp chống Covid-19

Google News

Hôm nay (27/3), Cảnh sát khu vực Kojimachi, Tokyo, Nhật Bản đã công bố vụ đe dọa một số nghị sĩ, trong đó có Bộ trưởng Y tế và Lao động Kato Katsunobu.

Trước đó, vào ngày 23/3, có hai bom thư, trong đó 1 bom thư đựng dao lam và bom thư còn lại đựng bức thư được gửi đến văn phòng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Tự do (LDP) cho 3 Thượng nghĩ sĩ trong đó có ông Kato Katsuno, Bộ trưởng Y tế và Lao động, ông Akiba Kenya, Trợ lý Thủ tướng và ông Takei Shunsuke.
Nội dung bức thư có đăng tải nội dung phê phán chính sách chống dịch Covid-19 của chính phủ Nhật Bản đang thực hiện, trong đó có Bộ chủ quản là Bộ Y tế và Lao động.
Bo truong Y te Nhat Ban bi bom thu phan doi bien phap chong Covid-19
Ông Kato Katsuno - Bộ trưởng Y tế và Lao động Nhật Bản. Ảnh: Reuters. 
Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điều tra. Theo phán đoán của cảnh sát, hai bom thư này đều do một người gửi.
Trong khi đó, theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, một người đàn ông đi trên chuyến bay đến sân bay Narita ngày 26/3 đã bị bắt do hô hoán “Tôi bị dương tính nhưng không sao”.
Theo điều tra ban đầu, trong lúc chờ đợi để hạ cánh, người đàn ông đã làm hỗn loạn chuyến bay với phát ngôn trên. Ngay lập tức người đàn ông đã được đưa đi xét nghiệm, nhưng nhiệt độ bình thường ở mức trên 35 độ C, và không có biểu hiện của bệnh như ho, sốt… Tuy nhiên, người đàn ông này đã phủ nhận mình đã phát ngôn với nội dung trên.
Theo số liệu thống kê đến trưa nay (27/3), nội địa Nhật Bản đã có 1.403 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong khi số người tử vong lên tới 57 ca.
Theo Bùi Hùng/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)