Australia đưa công dân trên tàu Diamond Princess về nước trong hôm nay

Google News

Hôm nay (19/2), các công dân Australia bị mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản sẽ lên máy bay về nước.

Trong khi đó, chính quyền Australia cũng đã đề nghị những người vừa trở về từ du thuyền Westerdam cách ly để giảm thiểu khả năng Covid-19 lây lan.
Theo thông tin từ phía chính phủ Australia, ít nhất 170 trong tổng số 220 công dân Australia đang bị mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản sẽ được đưa về nước vào tối nay.
Australia dua cong dan tren tau Diamond Princess ve nuoc trong hom nay
Australia sẽ đưa công dân rời du thuyền Diamond Princess vào hôm nay (19/2). Ảnh: Reuters. 
Mặc dù đã trải qua hơn 14 ngày cách ly trên du thuyền Diamond Princess nhưng số người bị nhiễm Covid-19 trên du thuyền này tiếp tục tăng nên sau khi về Australia, những du khách tiếp tục được cách ly 14 ngày tại thành phố Darwin để đảm bảo không lây nhiễm virus ra cộng đồng.
Cho đến lúc này, có hơn 20 công dân Australia trong tổng số hơn 540 hành khách nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess. Những công dân bị nhiễm virus hoặc có triệu chứng sẽ được giữ lại điều trị và theo dõi tại Nhật Bản. Chỉ những người khỏe mạnh mới được phép lên máy bay tối nay để trở về Australia.
Về các du khách đi trên du thuyền Westerdam cập bến tại Campuchia, sau khi có thông tin về 1 du khách Mỹ trên du thuyền này nhiễm Covid-19, Australia đã liên lạc với những người vừa trở về từ du thuyền này và đề nghị tự cách ly tại nhà. Tuy vậy đến lúc này, cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được với 4 người từng đi trên du thuyền này.
Theo Việt Nga/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)