Quái chiêu đánh ghen của các bà hoàng Trung Quốc

Google News

Chặt tay tình địch gửi cho chồng, biến ái phi của vua thành người lợn... là những chiêu ghen tuông rợn người của các bà hoàng Trung Quốc.

Im lặng
Hoàng Hậu Viên thị là vợ của Lưu Nghĩa Long thời Nam Bắc Triều từ khi ông ta còn là Thái tử. Khi Lưu Nghĩa Long lên ngôi, Viên thị cũng theo đó được phong Hoàng hậu. Đồng thời, con trai do Viên thị sinh ra là Lưu Thiệu cũng được Lưu Nghĩa Long phong cho làm Hoàng thái tử.
Mọi chuyện trở nên rắc rối khi có sự xuất hiện của Thục phi họ Phan. Phan Thục phi xinh đẹp, lại trẻ trung nên ngày càng được Lưu Nghĩa Long sủng ái. Thục phi cũng vì thế mà được đà, rất hay khoe khoang sự sủng ái của Hoàng thượng và cho rằng, có ngày cô ta sẽ thay ngôi Viên thị làm Hoàng hậu.
 Vì ghen tuông, Hoàng Hậu Viên thị quyết không nhìn mặt chồng
cho đến khi nhắm mắt xuôi tay (Ảnh minh họa).
Một lần, trước mặt Viên thị, Thục phi khoe rằng, một khi cô ta cần tiền thì Hoàng đế sẽ không bao giờ từ chối, dù số tiền cô ta muốn là bao nhiêu. Trên thực tế, Lưu Nghĩa Long vốn là một ông vua sống rất tiết kiệm. Ngay cả khi tặng tiền bạc cho Hoàng hậu, mỗi lần cũng chỉ vài ba vạn đồng. Viên thị không tin nhưng vẫn muốn kiểm tra thực hư nên mới mượn danh Phan Thục phi đòi Hoàng đế cho 30 vạn đồng. Không ngờ, Văn Đế Lưu Nghĩa Long quả thực rất nhanh đưa đến 30 vạn không thiếu một đồng một cắc.
Viên Hoàng hậu nhìn 30 vạn đồng tiền ngồn ngộn trước mặt, uất nghẹn không nói nên lời. Từ đó, bà lấy cớ bị bệnh, không chịu gặp Lưu Nghĩa Long. Những tưởng Viên Hoàng hậu “chiến tranh lạnh” một thời gian rồi “hòa bình” sẽ trở lại. Tuy nhiên, bà hậu họ Viên quyết định im lặng cho tới tận khi nhắm mắt xuôi tay.
Giờ phút Viên Hoàng hậu lâm chung, Hoàng đế nắm chặt tay bà hỏi bà có muốn nói điều gì không song Viên Hoàng hậu một từ cũng không nói, chỉ nhìn trừng trừng Lưu Nghĩa Long, sau đó tự kéo chăn trùm kín mặt, nhất quyết không nhìn mặt ông.
Cũng vì chuyện này mà Tống Văn Đế đã phải trả một cái giá cực đắt. Sau khi Viên Hoàng hậu qua đời chưa được bao lâu thì Thái tử Lưu Thiệu đã mưu phản, giết chết cả Văn Đế lẫn Thục phi trả thù cho mẹ. Nhiều người nói rằng, nếu như Viên Hoàng hậu chịu nói với Văn Đế một câu trước khi bà về với tổ tiên, có lẽ mọi chuyện đã không kết thúc thê thảm như vậy.
Chặt tay tình địch gửi tặng chồng
Hoàng hậu của vua Tống Quang tôn là Lý Phượng Nương nổi tiếng ghen tuông. Và vì chồng bà là môt người nhu nhược nên bà càng được thể làm mọi điều bạo ngược để thỏa mãn cơn ghen và độc chiếm “ơn mưa móc”. Hễ cung phi nào được vua quan tâm một chút là gặp tai họa.
Có lần, một cung nữ bưng nước ra hầu nhà vua rửa tay. Cô gái này không biết nhan sắc thế nào nhưng đôi tay thì trắng trẻo, nuột nà như ngọc chuốt, khiến Quang tôn thích thú và ngưỡng mộ, cứ cầm lên ngắm nghía, vuốt ve, khen ngợi mãi. Dĩ nhiên chuyện này được “gián điệp” báo ngay cho Lý hoàng hậu, và bà quyết không để yên.
 Lý Phượng Nương là hoàng hậu nổi tiếng bởi hành động chặt tay
tình địch tặng chồng (Ảnh minh họa).
Ngay hôm sau, vua Quang tôn nhận được một món quà của hoàng hậu đựng trong chiếc hộp rất lộng lẫy. Nhà vua hỏi cái gì ở trong thì thị nữ theo lời dặn của hoàng hậu trả lời rằng đó là một vật mà nhà vua yêu thích. Quang tôn hăm hở mở ra xem và kêu ối một tiếng, mặt mày sây sẩm: Trong cái hộp là đôi tay tuyệt đẹp của cung nữ xấu số nọ, đã bầm tím và vấy máu. Sợ mất mật, nhà vua chẳng những không hoạnh họe gì hoàng hậu mà từ đó còn rụt rè hơn trong việc ái ân với các cung phi. Còn các giai nhân trong cung cũng lo giữ mạng, không dám mời mọc gì hoàng đế cả.
Tát vua
Hoàng đế Tống Nhân Tông Triệu Trinh làm vua thời Bắc Tống nổi tiếng là ông vua nhân đức. Ngay sau khi lên ngôi, Triệu Trinh đã phong cho Quách thị, người vợ ông lấy từ khi còn là Thái tử lên làm Hoàng hậu. Song trước hàng ngàn mỹ nhân xinh đẹp, Triệu Trinh cũng có phần nào lơ là, lạnh nhạt với “bà cả”. Và điều này là nguyên nhân dẫn tới khiến Triệu Trinh trở thành Hoàng đế duy nhất trong lịch sử lãnh trọn một cú bạt tai của vợ mình.
Khi đó, Triệu Trinh rất sủng ái hai mỹ nhân họ Thượng và họ Dương. Khi được Hoàng đế yêu chiều, họ Thượng và họ Dương bắt đầu không coi Hoàng hậu ra gì nữa, còn hay nói xấu sau lưng Hoàng hậu với Triệu Trinh. Quách Hoàng hậu cho rằng, họ Thượng và họ Dương hỗn láo là do Hoàng đế quá yêu chiều nhưng thân là thê thiếp bà cũng không thể đem Hoàng đế ra chửi mắng đánh đập được, chỉ đành nuốt giận vào trong lòng, cố gắng chịu đựng.
Cho tới một hôm, Quách Hoàng hậu có việc tới cung của Hoàng đế. Khi tới cửa thì nghe thấy tiếng cười đùa của Hoàng đế cùng hai mỹ nhân kia vọng từ bên trong ra. Tới gần hơn, Quách Hoàng hậu mới nghe thấy rằng, họ Thượng và họ Dương đang “nói xấu mình”. Không kìm được lửa giận, Quách Hoàng hậu đẩy cửa xông về phía hai cô mỹ nữ, giống như một bà vợ xông vào bắt quả tang chồng ngoại tình.
Triệu Trinh thấy Hoàng hậu xông về phía hai mỹ nhân của mình, theo phản xạ tự nhiên mới đưa người ra che. Quách Hoàng hậu cũng không ngờ Hoàng đế lại che chở cho hai đứa con gái xấu xa kia thành ra toàn bộ cái tát với bao nhiêu căm tức phẫn nộ và uất hận dồn cả lên mặt Triệu Trinh. Ông vua nhà Tống được một phen choáng váng xây xẩm mặt mày vì đòn ghen của bà vợ cả.
Biến ái phi của chồng thành “người lợn”
Là người vợ thuở hàn vi của Hán Cao tổ, Lữ Trĩ từng vào sinh ra tử vì sự nghiệp của chồng, chịu bao hiểm nguy, gian khó. Nhưng khi chồng giành được thiên hạ và được chồng trả công bằng ngôi hoàng hậu thì bà đã già. Sự sủng ái của nhà vua từ đó chỉ dành cho những cung phi trẻ tuổi, đặc biệt là Thích phu nhân. Hán Cao tổ mê Thích phu nhân đến nỗi thường xuyên ở cung của bà, đi câu cũng mang theo, thậm chí có ý định phế ngôi thái tử của con trai Lã hậu để lập con trai Thích phu nhân.
 Lã Hậu được coi là một trong những hoàng hậu độc ác nhất vì
biến tình địch của mình thành người lợn (Ảnh minh họa).
Với sự thông minh và tài chính trị, Lã hậu đã bảo vệ được ngôi thái tử cho con mình, nhưng mối hận với Thích phu nhân thì không bao giờ nguôi được. Bà đã kiên tâm chờ đợi, chỉ sau khi chồng chết mới ra tay. Thái hậu họ Lã sai lôi Thích phu nhân ra khỏi cung son, trói vào trục đá lớn của cối xay, bắt kéo. Thích phu nhân rơi nước mắt than rằng: “Con làm vương (con trai bà là Triệu vương) mà mẹ thân tù”. Lã hậu nghe được, giận dữ cho rằng tình địch có ý kích động con trai báo thù, nên lừa Triệu vương về kinh giết chết.
Sau đó, bà cho chặt hết tay chân Thích phu nhân, lại gọt đầu, móc mắt, cắt lưỡi, đổ lưu huỳnh vào tai, rồi ném cả hình hài què cụt, mù lòa, câm điếc ấy vào chuồng lợn, gọi là “con lợn người”. Lã hậu còn gọi con trai mình là Hán Huệ đế đến xem cho vui. Khi biết “con lợn người” đáng thương ấy chính là sủng phi của cha mình, Huệ đế khóc rống lên.
“Đó không phải là việc con người làm”, Huệ đế nói như vậy với sự căm ghét, ghê sợ mẹ đẻ. Đau khổ mà sinh bệnh, Huệ đế sớm qua đời và từ đó, Lã hậu càng lộng hành, làm loạn cả triều Hán.
Tự tay bóp chết con của mình để triệt hạ tình địch
Vốn ôm mộng lớn. Võ Tắc Thiên luôn mong muốn mình là " đệ nhất thiên hạ". Chính vì thế, khi nhìn thấy bất kỳ ai xinh đẹp hơn mình bà đều đâm lòng ghen ghét và dùng thủ đoạn để triệt hạ.
Nhiều giai thoại kể lại rằng để khiến Đường Cao Tông không còn tơ tưởng tới người đàn bà khác, Võ Tắc Thiên không ngần ngại dùng đến những thủ đoạn tàn khốc nhất.
 Để triệt hạ và tiếm ngôi Hoàng hậu, Võ Tắc Thiên đã tự tay bóp
chết con đẻ của mình (Ảnh minh họa).
Giai thoại kể rằng, Võ Tắc Thiên đã tự tay bóp chết con mình để vu oan cho hoàng hậu khi bà đến thăm. Và cũng vì thế, hoàng hậu bị phế bỏ, nhốt vào lãnh cung. Còn bà được phong làm hoàng hâu. Nhưng sau khi Tiêu Thục Phi cũng bị nhốt, nhiều lần đi qua lãnh cung, hoàng thượng mủi lòng vào thăm.
Thấy vậy, bà đã sai ngườ chặt hết chân tay của Tiêu Phi và nhốt vào trong chum rượu tới chết. Quả là một đòn ghen tàn độc, thủ đoạn dã man mà không ai có thể nghĩ, một người đàn bà như bà lại làm được.
Theo Phunutoday

Bình luận(0)