Nước cam giúp bệnh nhân chống chọi với ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Uống nước cam mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em, chống lại ung thư vú, gan và ung thư ruột kết ở người trưởng thành.

Uống nước cam giúp chống lại bệnh ung thư.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Santa Cruz do Sul, Đại học liên bang Rio Grande do Sul và Đại học de Caxias do Sul (Brazil) cho biết, nước cam có chứa nhiều chất có thể chống ung thư, đặc biệt là hàm lượng cao chất chống ô xy hóa như hesperitin và naringinin.
Những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng nước cam làm giảm bệnh bạch cầu ở trẻ em, cũng như giúp bệnh nhân chống lại ung thư vú, ung thư gan và ruột kết ở người lớn.
“Nước cam có thể góp phần hỗ trợ quá trình hóa trị ung thư ở mọi giai đoạn từ lúc bệnh ở giai đoạn mới bắt đầu cho đến khi nó tiến triển”, các nhà nghiên cứu lý giải.
Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều thì nước cam sẽ thể hiện độc tính, đặc biệt với trẻ em. Nó có thể làm tăng huyết áp, gây tổn thương thận và bệnh tiểu đường, làm tăng nồng độ kali trong máu và có thể gây ra dị ứng thực phẩm và làm bùng phát vi khuẩn nếu nước cam chưa được tiệt trùng.
Các nhà nghiên cứu cảnh báo: “Sử dụng quá nhiều một loại thực phẩm, ngay cả khi nó là thực phẩm an toàn cũng có thể gây mất cân bằng trạng thái oxy hóa”.
Hiện, các nhà nghiên cứu đang tiếp tục nghiên cứu sâu hơn mối liên kết sinh học giữa nước cam và khả năng chống ung thư. Họ đang tìm hiểu chi tiết về loại giống cây trồng cũng liều lượng nước cam phù hợp cho người sử dụng.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)