Xôn xao clip xe cảnh sát tông người rồi bỏ đi

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh chiếc xe cảnh sát ở Trung Quốc đi sai làn, tông vào một người qua đường rồi bỏ đi đang gây xôn xao cộng đồng mạng nước này. 

Clip được quay trực tiếp bằng camera gắn một chiếc xe ô tô cho thấy, khoảng 8 giờ sáng 31/3, một chiếc xe cảnh sát rú còi báo động inh ỏi chạy lấn sang làn đường ngược lại tại thành phố Fuxin, tỉnh Liêu Linh, Trung Quốc, và tông vào một người dân đang băng qua đường. Cú va chạm mạnh làm nạn nhân bị văng ra giữa đường.. 

Điều đáng nói là sau khi gây tai nạn, chiếc xe cảnh sát này thay vì giảm tốc độ thì lại tăng tốc bỏ đi, mà không có bất kỳ hành động trợ giúp nào. Còn chiếc xe đi đằng sau có gắn camera ghi lại toàn bộ vụ việc cũng chỉ dừng lại trong chốc lát rồi từ từ lái xe rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân bị thương nằm bất động trên đường. 

 

 Xe cảnh sát được cho là tông vào người dân rồi bỏ đi. Ảnh cắt từ clip. 

Dù chỉ mới xuất hiện trên trang Youku (một trong những trang video được nhiều người xem nhất ở Trung Quốc) chưa đầy một ngày, nhưng đoạn clip đã thu hút được hơn 1,3 triệu lượt người xem và gần 5.000 bình luận khác nhau từ phía cư dân mạng nước này.



Nickname Kun8834761 bình luận: “Tại sao người lái chiếc xe trực tiếp quay phim không dừng lại để giúp đỡ người bị nạn? Thậm chí họ có thể gọi cấp cứu mà, tại sao con người lại lạnh lùng và thơ ơ trước cảnh tượng như vậy?”. 

Còn thành viên Gary725 thì cho rằng: “Xe cảnh sát bật còi báo động, nên người lái xe có thể đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, tuy nhiên anh ta cũng phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Anh ta có quyền không dừng lại, nhưng vẫn phải gọi cấp cứu”. 

Trong khi đó, một thành viên khác thì có ý kiến: “Người điều khiển xe cảnh sát gây tai nạn phải bị bắt và xử lý theo pháp luật. Thậm chí nếu bạn đang làm nhiệm vụ khẩn cấp, bạn cũng không thể bất cẩn như vậy. Nếu bạn đang trên đường đi làm nhiệm vụ cứu người, thì trước tiên bạn cũng không thể lấy mạng một người khác”.  

Một số thành viên khác thì cho rằng lỗi một phần cũng là do nạn nhân băng qua đường sai quy định và không chú ý quan sát. Trong khi đó, chiếc xe phía trước không nhường đường, dù đã nghe thấy còi báo động của xe cảnh sát đi phía sau buộc chiếc xe này phải đi lấn sang làn đường ngược lại để vượt lên và gây ra hậu quả không mong muốn...

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Minh Khuê (Theo Csmack)

Bình luận(0)