Thực hư nam sinh bị 3 thiếu nữ cưỡng bức đến chết

Google News

Admin fanpage 18+… đình đám bịa ra câu chuyện nam sinh 17 tuổi bị 3 thiếu nữ cưỡng bức đến chết ở Lâm Đồng gây rúng động Facebook.

Trong status của mình, admin fanpage 18+… cho biết nam sinh tên T. (17 tuổi, ngụ ở Đơn Dương) bị thiếu nữ tên H. (21 tuổi) đập gạch vào đầu bất tỉnh khi đi qua đường vắng, sau đó H. cùng hai cô em 18 tuổi tên T. và L. kéo T. vào vườn cà chua gần đó và thay nhau hãm hiếp nạn nhân đến chết... Để mọi người tin rằng chuyện này có thật, admin fanpage còn nêu tên tuổi các nhân vật, nơi xảy ra vụ án, đăng ảnh minh họa và dẫn nguồn tin từ báo L.Đ.
Thuc hu nam sinh bi 3 thieu nu cuong buc den chet
Fanpage bịa chuyện nam sinh bị 3 thiếu nữ cưỡng bức đến chết ở Lâm Đồng để câu like. 
Nếu tỉnh táo, người đọc sẽ thấy một số chi tiết vô lý trong bản tin này. Khi tìm kiếm trên Google thì không hề có bản tin nào như vậy trên báo L.Đ cũng như các trang web khác. Còn ảnh minh họa là nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh vào tháng 3.2015.
Ấy vậy mà, status này vẫn nhận được hơn 37 ngàn like và hơn 18,4 ngàn lượt chia sẻ lại chỉ sau chưa đầy một ngày.
Thuc hu nam sinh bi 3 thieu nu cuong buc den chet-Hinh-2
Status lừa đảo nhận được lượng like và chia sẻ cực khủng. 
Quá bức xúc với việc tung tin đồn nhảm câu like của fanpage đó, một người dùng Facebook đăng thông báo gửi đến mọi người. Nội dung như sau:
Hãy dùng ngay việc chia sẻ thứ này lại.
Từ hôm qua tới nay, không biết đã bao nhiêu người share bài một nam sinh bị ba cô gái tấn công tình dục, gây thiệt mạng. Bài báo dàn dựng khéo léo còn thêm cả hình ảnh thậm chí dẫn cả tên, tuổi, địa chỉ như thật. Không những thế, một số trang vì muốn câu like nên dẫn cả nguồn là báo L.Đ.
Để xác minh có thật hay không rất dễ, bạn chỉ cần tìm kiếm hình ảnh bằng Google thì sẽ thấy kết quả trả về là hình nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, còn nội dung nếu copy một đoạn tìm trên Google thì không tạo ra bất kỳ báo cáo nào, chỉ toàn các fanpage dựng lên câu like và làm hoang mang mọi người. Các bạn trước khi like hay share bất kỳ thứ gì, làm ơn hãy tĩnh táo bởi nếu không phải nội dung này sẽ là rất nhiều nội dung khác bẫy, lừa gạt cả cộng đồng mạng chỉ vì sự mù quáng. Biết đâu một ngày, chính sự mù quáng này làm hại đến người thân xung quanh cũng như chính bạn thì sao? Làm ơn hãy tỉnh táo.
Chuyện tương tự xảy ra cách đây chưa lâu, khi tài khoản Facebook M.T đăng ảnh bé gái bị quấn băng keo quanh mình và nhét vào hộp giấy rồi kêu gọi mọi người chia sẻ lại để cảnh báo nhau về tình trạng bắt cóc trẻ em, bán nội tạng ở Việt Nam. Thế nhưng, sự thực là bé gái trong ảnh bị kẻ thủ ác cưỡng bức trước khi gập cơ thể, quấn băng keo quanh người rồi nhét vào hộp giấy tại khu vực Kalideres, phía Tây Jakarta, Indonesia vào tháng 10/2015.
Tỉnh táo và chia sẻ có ý thức, sau khi biết rõ nguồn gốc của chuyện hay ảnh là bài học rút ra từ vụ việc trên để tránh tiếp tay cho kẻ xấu.
Mời quý độc giả xem video Kỳ án hiếp dâm (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)