Nam sinh bị nhóm nam nữ đánh hội đồng ngay trong lớp

Google News

(Kiến Thức) - Thêm một clip báo động về tình trạng bạo lực học đường. Cảnh nam sinh bị bạn gái cùng lớp “gọi hội xử lý” ngay trong lớp khiến nhiều người phẫn nộ.

Cảnh “hỗn chiến” trong clip dài gần 1 phút được nhiều trang giải trí chia sẻ trên Facebook kèm với nhiều lời than phiền, bình luận đầy vẻ “ngao ngán”.
Clip được quay lại trong một lớp học (chưa rõ tên trường, lớp cụ thể) ở miền Bắc không có sự hiện diện của giáo viên và có khá đông học sinh mặc đồng phục được cho là đang học lớp 8, 9. Trong clip, một nam sinh dáng người nhỏ bé ngồi trên bàn, tỏ ra lúng túng, sợ hãi trước đám đông những học sinh khác đang tỏ thái độ “đầu gấu” đứng xung quanh.
 Nữ sinh "nặc nô" trèo lên bàn đá thẳng vào mặt nam sinh ngồi bên dưới.
Một nữ sinh trèo lên bàn, dùng chân đá thẳng vào mặt nam sinh này, hành động này như châm ngòi nổ cho một trận đánh “hội đồng”. Sau cú đá của nữ sinh này, những học sinh khác đứng xung quanh cũng ùa vào, thi nhau đánh đấm nam sinh đang ngồi trên bàn.
Đám học sinh xung quanh thi nhau đấm, đá, ấn đầu nam sinh đang ngồi. Nam sinh này chỉ biết ôm đầu và không hề chống trả. Theo dõi có thể thấy đám học sinh đánh hội đồng bao gồm cả nam và nữ, tất cả đều tỏ ra hung hăng, thẳng tay đánh đấm cậu nam sinh.
Đám đông xúm lại, liên tục vây đánh nam sinh. 
Những học sinh không tham gia “đánh hội đồng” có mặt trong lớp cũng chỉ đứng từ xa theo dõi, không có ai có hành động ngăn cản, bảo vệ nam sinh bị chịu đòn. Thậm chí clip còn ghi lại khá nhiều tiếng cười trong khi màn “đánh hội đồng” diễn ra. Sau màn “đánh hội” đồng chỉ có một nữ sinh khác ngăn cản nữ sinh đang đứng trên bàn, tiếp tục đá vào mặt nam sinh này.
 Chỉ có duy nhất một người đứng ra can ngăn.
Cư dân mạng có rất nhiều người tỏ ra “ngao ngán” trước cảnh tượng trong clip. Nhiều người cho rằng, nữ sinh trong clip đã “gọi hội” là những nam sinh ở lớp khác tới đánh đập bạn cùng lớp. Nickname Nam Cancer bình luận: “Học sinh bây giờ hư đốn thật. Con gái gì mà như nặc nô, trèo lên bàn gây gổ, đánh đập người khác".
Nickname Tony Ally lại cho rằng: “Đáng khinh, đáng phê phán nhất là hành động "ăn hôi", đánh hội đồng của những đứa đứng xung quanh. Nếu điều tra ra thì ít cũng phải đình chỉ học hết mấy đứa này và xử thật nặng đứa nào đầu trò”. 
Thành viên Ngô Tiến Hưng lại tỏ ra không đồng tình với hành động “cam chịu” của nam sinh bị đánh: “Hãy biết bảo vệ bản thân mình trước. Trong tình cảnh như vậy có lẽ nên chạy ra khỏi lớp và báo cáo lại với các giáo viên. Không nên chịu để đám đông đánh như vậy, rất nguy hiểm hoặc ra tay đánh lại sẽ chỉ làm to chuyện hơn, thậm chí cũng bị thầy cô xử phạt oan”.

Clip nam sinh bị đánh hội đồng ngay trong lớp.
Thời gian qua có không ít clip, hình ảnh về những trận đánh nhau của học sinh được chia sẻ lên mạng. Mỗi clip đều là lời cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường, sự vô ý thức, coi nhẹ kỷ luật, nội quy của học sinh. Giáo viên, giám thị trường học rất khó để ngăn chặn tình trạng này bởi phần lớn các trận đánh nhau của học sinh đều diễn ra trong khoảng thời gian ra chơi, không có sự giám sát, trông coi lớp của giáo viên. Do vậy, lời thưa, thông báo của các học sinh khác tới các giáo viên là rất cần thiết. Chỉ có cách này mới giúp thầy cô điều tra và làm rõ các vụ việc, bảo vệ được học sinh và xử phạt đích đáng cho những học sinh vô ý thức.
Tâm An

Bình luận(0)