Mặc nội y livestream bán hàng: Phản cảm hay chiêu quảng cáo hiệu quả?

Google News

Bên cạnh ý kiến lên án việc mặc nội y livestream là chiêu trò phản cảm để bán hàng, nhiều người cho rằng chuyện này khá bình thường.

Mời quý độc giả xem video Màn bán đồ lót phản cảm của hai cô gái:
Mới đây, một cửa hàng tại TP.HCM livestream bán hàng với 2 người mẫu mặc đồ lót để quảng cáo.
Thẳng thắn nhìn nhận, cách bán hàng này đã rất thành công trong việc thu hút sự chú ý của mọi người khi video phát sóng trực tiếp nhận được hơn 300.000 lượt xem cùng không ít bình luận, nhất là khi mỗi lúc người mẫu bước ra.
Không rõ có nhiều sản phẩm đồ lót bán được hay không nhưng hiện tại, cộng đồng mạng đang có 2 luồng ý kiến về hành động này. Một lên án gây gắt, cho rằng đây là chiêu trò phản cảm. Một nhận định người mẫu mặc trang phục quảng cáo là chuyện bình thường.
 Clip bán đồ lót thu hút hơn 300.000 lượt xem trên mạng. Ảnh cắt từ clip. 
Gây chú ý bằng hình thể, đồ lót
Ngay khi có thông tin về video hai cô gái mặc nội y livestream bán hàng, loạt ý kiến phản đối đã xuất hiện. Những bình luận này cho rằng việc người mẫu mặc đồ lót là chiêu trò phản cảm, nhằm thu hút chú ý để bán hàng.
"Phản đối việc bán hàng bằng khoe da thịt. Bán đồ lót không nhất thiết phải có người mẫu vì số đo của mỗi người là khác nhau. Khách hàng có thể dựa vào cỡ để mua?", Vu vơ đặt câu hỏi.
Đồng quan điểm, chị Nguyễn Minh Trang thẳng thắn cho rằng lướt Facebook giờ đây cứ 5 bài viết sẽ có tới 3 video livestream, phần lớn chia sẻ thông tin vô ích, hoặc thiếu thiện cảm:
"Bao nhiêu cửa hàng đồ lót không dùng người mẫu vẫn bán được, tại sao các bạn thấy cứ phải mặc vào người mới bán chạy? Tôi sử dụng mạng xã hội để tìm các thông tin bổ ích, giải trí, không muốn xem các cô gái này mặc hở hang, lượn qua lượn lại để thu hút người xem".
Anh Trần Thiện Minh nhận định thời buổi kinh tế thị trường, miễn không làm gì phạm pháp là được, nhưng người bán hàng có tâm sẽ có cách quảng cáo khéo léo hơn.
"Một trong những bài học về quảng cáo đầu tiên là giới thiệu sao cho khách hàng muốn quay lại cửa hàng của bạn. Có thể các cô gái sẽ bán được số đồ lót này trong hôm nay. Song ngày mai, ngày kia, không còn ai sẵn sàng vứt sĩ diện đi mặc đồ lót để quay video thì ai sẽ mua hàng của các bạn?", anh Minh thắc mắc.
 Nhiều ý kiến trái ngược xuất hiện dưới hình ảnh hai cô gái mặc đồ lót livestream bán hàng. Ảnh chụp màn hình.
Chiêu quảng cáo hiệu quả?
Thế nhưng rõ ràng nhận thấy các ý kiến cho rằng hình thức trên là bình thường xuất hiện rất nhiều. Phần lớn bạn đọc Zing.vn nhận định người mẫu mặc sản phẩm của cửa hàng để quảng cáo không có gì lạ.
"Bán đồ lót không mặc đồ lót giới thiệu thì mặc gì? Thử đứng trên khía cạnh người mua mà không biết sản phẩm mặc lên người phom dáng như thế nào, đặc biệt là đồ lót cần vừa vặn đến từng milimet, thử hỏi ai dám mua?", Thảo Nguyễn lên tiếng.
Rất nhiều người nhắc tới show diễn thời trang nổi tiếng của thương hiệu nội y Victoria's Secret, các chương trình có người mẫu bikini, hay phần thi áo tắm của cuộc thi hoa hậu... và cho rằng chỉ những người có tư tưởng cổ hủ, thích soi mói mới lên án việc mặc đồ lót quảng cáo.
"Rất nhiều người mẫu, hot girl mặc còn thoáng hơn nhưng vẫn đẹp. 2 cô gái này cũng mặc vừa phải, không hở hang quá đà. Mỗi người một cách nhìn, đừng quá khắc nghiệt", độc giả Tiến Lê viết.
Thậm chí, không ít dân mạng khẳng định cách quảng cáo của cửa hàng này rất sáng tạo. Bởi việc mặc thử trang phục đã rất quen ở các shop khác, nhưng mặt hàng đồ lót thì chưa có.
"Cái này cũng chẳng gọi là chiêu trò gì, đơn giản là hình thức kinh doanh phù hợp với xu thế. Các cô gái có tư duy bán hàng rất khác biệt và nhanh nhạy", Ngô Phúc chia sẻ.
 Rất nhiều người cho rằng bán đồ lót thì mặc đồ lót quảng cáo là bình thường. Ảnh chụp màn hình.
Về phía chủ cửa hàng, chia sẻ với Zing.vn, cô cho biết đây là chiến lược quảng cáo nên không để ý đến những bình luận trên mạng, đồng thời không muốn nói thêm về vấn đề này.
Thực tế, đó không phải lần đầu cộng đồng mạng "dậy sóng" vì hình ảnh khoe thân để gây chú ý cho cửa hàng. Cách đây không lâu, một quán ăn tại Hà Nội từng thu hút sự quan tâm khi cho dàn trai 6 múi cởi trần phục vụ; hay hình ảnh những anh chàng cao lớn, điển trai, khoe ngực trần đang ngồi vẽ móng cho các quý cô khiến dân mạng "sốt xình xịch".
Theo Hoài Thư/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)