Khách hàng cao tay "dạy" cô thu ngân trả tiền thừa bằng kẹo

Google News

Bị nhân viên siêu thị trả tiền thừa bằng kẹo một khách hàng đã “cao tay” dạy cho nhân viên này một bài học.

Nếu thường xuyên đi siêu thị hoặc vào các trung tâm thương mại để mua sắm thật không khó bắt gặp cảnh tượng nhân viên thanh toán tiền khi không có tiền lẻ là đưa trả tiền thừa bằng kẹo.
Trong những trường hợp đó mọi người cũng “tặc lưỡi” cho qua và nhận kẹo thay tiền vì nghĩ nó chẳng đáng là bao.
Thế nhưng, mới đây trên diễn đàn dành cho giới trẻ có chia sẻ lại những dòng status của một khách hàng khi đi siêu thị và đã nhận được tiền thừa bằng những cái kẹo.
Khach hang cao tay day co thu ngan tra tien thua bang keo
Ảnh minh họa. 
Một lần đi siêu thị, một người đàn ông mua đồ hết 50.500 đồng đưa 51 ngàn và khi trả lại tiền thừa là một cái kẹo.
Đoán được ngay ý định đó, người đàn ông này có màn đối thoại với nhân viên siêu thị:
“Em đưa lại anh tờ 1000 đồng đi anh có tiền trả em! Vui vẻ trả lại mình, mình móc trong túi ra cũng một cái kẹo “Đây trả em, cảm ơn em”.
Đi được một bước thì người này bị nhân viên gọi lại nói đây không phải là tiền. Thế nhưng đáp lại lời thắc mắc của cô gái này vị khách đáp: “Cái kẹo này là cái em trả anh hôm qua mà, y chang cái em đưa anh hồi nãy sao em bảo không phải là tiền”. Sau một hồi đôi co cuối cùng nhân viên phải nhận lại kẹo.
Câu chuyện được chia sẻ đã thu hút hơn 18 ngàn lượt xem và rất nhiều tranh luận từ cộng đồng mạng. Bởi nhiều người cho biết cũng từng gặp phải tình huống tương tự giống người chia sẻ.
Huy Hoa bày tỏ quan điểm: “Bài viết này rất có ý nghĩa, đại ý của nó nói lên rằng người tiêu dùng cũng không phải con gà. Mà muốn đem gà vào luộc hay chiên hay rang lấy nước trộn cơm để ăn. Tất cả đều phải tôn trọng nhau, phải hỏi ý kiến khách hàng có đồng ý hay không mặc dù giá trị thì cực nhỏ”.
Nickname Mai Hoang cũng gặp phải tình huống tương tự: “Hay! Có lần mình đi nhà sách, mỗi tầng đều tính tiền riêng, cuối cùng mình được nhận 4 cái kẹo, mỗi cái là 500đ. Mình bực quá nói nhân viên nhưng cũng thôi vì mất công kì kèo...”.
Lam Viet Phan thì lại có quan điểm cá nhân khác: “Thật ra họ không phải muốn bán cái kẹo đó cho bạn mà bởi vì tiền lẻ nhiều khi họ không có thật... Tiền vnd 500 với 1000 không mua nổi chén nước chè, mà nhà nước cũng đâu có tái bản thêm mấy cái đồng tiền quá nhỏ đó, quay đi quay lại toàn tiền cũ nát...
Tôi chả bênh gì siêu thị, cái họ làm cũng để cho nhanh chóng thuận tiện thôi, chủ thớt là người quá bủn xỉn, hẹp hòi mới không hiểu là nếu tìm được 500 đồng con trả lại chủ thớt thì bao nhiêu người xếp hàng sau chủ thớt rất mất thời gian”.
Một cư dân mạng khác cho người chia sẻ quá hẹp hòi: “Thanh niên rảnh đúng hơn, có viên kẹo 500 đồng cũng đi so đo với con gái, không biết xấu hổ lại còn share”.
Nguyen Huu tính toán: “Gian dối. Một gói kẹo Oishi 90g có giá nhập vào 4.300 đồng. Mỗi gói là 30 cái. Tính ra mỗi cái kẹo 144 đồng mà thối lại tương đương mệnh giá 500 đồng. Ở một khía cạnh khác là chặt chém khách hàng. Lợi nhuận trên 200% cho mỗi cái kẹo”.
“Vẫn biết 500đ không làm được việc gì ở thời buổi bây giờ. Tuy nhiên, một ngày bán hàng mà siêu thị cứ trả lại kẹo thay bằng tiền, như vậy một ngày siêu thị sẽ ăn chặn được rất nhiều tờ 500đ đó”, là bình luận của facebooker Nguyễn Hồng.
Mời quý độc giả xem video Cách làm tiền đô la Mỹ (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)