Giới trẻ xôn xao câu chuyện “bo xong đòi tiền”

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng lại đang xôn xao về một status có nội dung anh thanh niên “bo xong đòi tiền” của một bạn trẻ chia sẻ trên trang cá nhân.

Câu chuyện "chia tay đòi quà" trên mạng xã hội đã làm chao đảo cư dân mạng khi là nguyên nhân ra đời của hàng loạt phiên bản video clip chế lại, khiến chủ đề này được chú ý trong thời gian dài. Mới đây, cộng đồng mạng lại một lần nữa xôn xao với tình huống "bo xong đòi tiền" được đăng trên trang cá nhân của một bạn trẻ.
Câu chuyện "bo xong đòi tiền" đang được lan truyền trên mạng.   
Nội dung status kể chuyện một anh chàng được cho là có điều kiện (đi xe máy đắt tiền) và cô bạn gái xinh đẹp vào quán gọi nước uống, sau khi thanh toán đã bo lại cho nhân viên – bạn trẻ kể chuyện 11 nghìn đồng. Nhưng đến lúc về, vị khách nam này chờ người yêu ra ngoài trước rồi quay lại đòi 21 nghìn đồng, trong khi chỉ bo có 11 nghìn đồng tiền thừa. Lý do được anh chàng này đưa ra là tiền nước họ uống chỉ có 129 nghìn đồng. 
Tình huống này còn được ví von với câu chuyện “chia tay đòi quà” gây sốt trong thời gian gần đây, khi bạn trẻ đăng status cũng bình luận “Tội chị người yêu, nếu mà chia tay có lẽ cũng bị anh này đòi lại quà", càng làm tăng sức nóng của câu chuyện này.
Câu chuyện nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.
Dòng trạng thái này sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng. Thành viên T.V bình luận: "Thế thì lấy tiền thừa từ đầu luôn đi, sĩ diện cũng mài ra ăn được à". 
Thành viên Pham Quang H. đồng tình: "Không đỡ nổi những thể loại như thế này, trước mặt gái 'bo' xong, chạy vào đòi tiền 'bo'". 
Bên cạnh những ý kiến châm biếm, chỉ trích hành động của nhân vật trong câu chuyện, thì cũng có không ít bạn trẻ cho rằng việc gì cũng phải nhìn nhiều mặt mới có thể đánh giá chính xác. 
"Tôi nghĩ rằng người ta tưởng hết có 129 nghìn đồng mà bạn lấy 139 nghìn đồng nên người ta tức giận mới đòi lại thôi. Nhiều khi tiền thừa người ta có điều kiện chẳng tiếc tiền bo. Nhưng nếu có cái ý nghĩ là nó ăn gian của mình, nó qua mặt mình thì tôi cũng sẽ đòi lại", thành viên Sơn T. bình luận. 
Thành viên Phạm Huy H. chia sẻ câu chuyện của mình: "...Tôi mở hàng bia, nên cũng gặp nhiều trường hợp khách uống say hay do sĩ diện với bạn bè hoặc bạn gái mà không lấy tiền trả lại. Nhưng tôi bắt nhân viên trả lại hết, ai ỉm đi hoặc không báo lại, tôi đuổi... Tiền họ khó kiếm, đừng có nhân cơ hội họ sĩ diện không làm chủ được bản thân mà ăn tiền của họ, như thế thất đức lắm". 
Lan Anh

Bình luận(0)