Trai giang hồ bỏ vợ, gái quán bar xì ke cùng buôn "hàng trắng"

Google News

Những cuộc “truy hoan” không mệt mỏi của Nguyệt đã đẩy cô hội ngộ với Luân. Hai kẻ bám vào nhau, cùng buôn ma túy để có tiền ăn chơi.

Chàng trai chối bỏ vợ con đi buôn ma túy, cô gái nghiện ngập sống bám vào vũ trường, cặp đôi Lê Khánh Luân (còn gọi là Pha) và Võ Thị Như Nguyệt (cùng SN 1989, ngụ phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) không chỉ là nhân tình, mà còn cùng nhanh điều hành đường dây mua bán ma túy với hàng chục “chân rết” từ giữa năm 2013 đến khi vừa phải tra tay vào còng.
“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”
Luân thuộc diện “quý tử” trong gia đình có 3 chị em gái. Được cưng chiều lại ham chơi, Luân bỏ học sớm và đi làm nhiều nghề khác nhau để kiếm tiền tiêu xài bản thân. Năm 2010, Luân quen một nữ sinh viên rồi “ăn cơm trước kẻng”, có thai. Không thể trốn trách nhiệm, Luân cưới vợ và được cha mẹ đôi bên thuê địa điểm, cho mở quán kinh doanh cà phê.
 Đối tượng Võ Thị Như Nguyệt. 
Chấm dứt cuộc sống mưu sinh lang bạt, lại có được “cần câu cơm” ổn định nhưng Luân vẫn bỏ mặc vợ con, phó hết công việc làm ăn cho người nhà… còn bản thân chỉ chăm chăm ăn chơi, la cà quán xá cùng nhóm bạn. Thông qua các mối quan hệ, Luân được hút thử ma túy rồi nghiện lúc nào không hay. Về sau, để thỏa mãn nhu cầu bản thân, Luân buôn bán chính thứ bột trắng mà bản thân đang nghiện.
Khoảng thời gian từ năm 2013 đến khi bị bắt, Luân đã được giới “chích hút” Đà Nẵng biết đến như một kẻ chuyên “bỏ sỉ” ma túy cho các đại lý. Ngoài “buôn bán” Luân còn làm khách quen, thường xuyên lui tới các tụ điểm ăn chơi của TP.Đà Nẵng và có quan hệ mật thiết với một số nữ nhân viên, vũ nữ, các “anh chị” có số má bảo kê cho các vũ trường, quán bar dọc hai bên bờ sông Hàn.
Tại đây, Luân gặp được Võ Thị Như Nguyệt (SN 1989, ngụ phường Thanh Bình, quận Hải Châu). Lý lịch cô gái này như sau: Trước khi đến với Luân, Nguyệt làm nghề phục vụ ở các quán bar. Dần dà Nguyệt bị đồng nghiệp “đầu độc” cho nếm cảm giác “tơ lơ mơ” của “hàng trắng”. Năm 2012, Nguyệt đã mang hai tiền sự xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, và tập trung cai nghiện tại Trung tâm 05-06.
Ra khỏi trại, Nguyệt đi làm lại nghề cũ và nhanh chóng tái nghiện. Để có “chỗ đứng” và giúp mình thỏa cơn nghiện, Nguyệt thường cặp bồ với các đối tượng có tiếng tăm trong giới giang hồ, đặc biệt giới buôn “hàng trắng” trên địa bàn Đà Nẵng. Những cuộc “truy hoan” không mệt mỏi của Nguyệt đã đẩy cô hội ngộ thêm với Luân. Với đủ ngón nghề lả lơi học được, Nguyệt đã khiến Luân cảm thấy “tâm đầu ý hợp”.
“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, cặp đôi thừa kinh nghiệm cũng như thủ đoạn để hoạt động trong nghề buôn bán ma túy. Thấy việc “bỏ sỉ” không lời như bán lẻ nên cả 2 chọn thuê nhà nghỉ, khách sạn để phân chia nguồn hàng mua được, rồi tổ chức bán lẻ cho con nghiện. Ban đầu, cả 2 lấy ít, khi tiêu thụ hết mới quay vòng trở lại, thường thay đổi chỗ ở và địa bàn hoạt động
Để qua mặt cảnh sát, Luân tuyển rất nhiều “chân rết” đều thuộc đối tượng nghiện ngập. Có lúc, “lính” của Luân lên đến cả trăm, làm theo kiểu thời vụ, rất khó bị công an để mắt, bắt quả tang. Luân trả công bằng ma túy rất sòng phẳng, thậm chí phương thức này còn được “người lao động” ưa chuộng. Sự gian xảo của Luân cộng thêm kinh nghiệm của Nguyệt từng phục vụ ở các quán bar, chúng nhanh chóng nắm bắt mọi nhu cầu “ăn hàng trắng” của giới ăn chơi. 
Không những đưa “chân rết” đi bán ma túy cho con nghiện trên các địa bàn các quận, huyện… Luân và Nguyệt còn đích thân mở rộng các mối cung cấp hàng lẻ thuốc lắc, ma túy đá thông qua một số nữ tiếp viên và gái nhảy tại các vũ trường.
Bắt “chân rết”, cô lập đối tượng chính
Giữa năm 2013, qua công tác nắm tình hình cũng như thông tin từ người dân cung cấp, lực lượng PC47 Công an Đà Nẵng đã phát hiện và đưa Luân vào diện quản lý. Trong suốt thời gian theo dõi, bám sát đối tượng, các trinh sát đều chung nhận định, Luân có thủ đoạn hết sức tinh vi; thường xuyên thay đổi cách thức giao nhận tiền, hàng, chỗ ở…gây rất nhiều khó khăn cho cảnh sát. 
Có thời điểm PC47 phải thông báo hành tung cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động của Luân đến các lực lượng phòng chống ma túy quận, huyện và Bộ đội biên phòng, nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp điều tra.
 “Ông trùm” Luân không chỉ rủ người tình, mà còn nhẫn tâm kéo chị gái vào đường dây mua bán “cái chết trắng”.
Từ tháng 2/2014, cảnh sát nhận thấy Luân có dấu hiệu mở rộng địa bàn, tăng cường hoạt động mạnh hơn. Với Nguyệt, Luân cho người tình ăn mặc sang trọng, trang điểm bắt mắt rồi nhét ma túy vào ngực để đi bán. Nhìn ngoài thấy “vòng một” lớn bất thường, ai cũng tưởng đó là một “chân dài ngực silicon”.
Nhẫn tâm hơn, Luân còn kéo thêm chị gái của mình tên Lê Khánh Niệm Từ (SN 1984, mở quán bán cà phê tại nhà) cùng tham gia, nhằm khép kín đường dây. Thường ngày Luân tìm nguồn hàng, lôi kéo con nghiện về mua hàng, còn nhiệm vụ giao hàng được chuyển qua cho người tình hoặc chị gái và các “chân rết” khác...
Từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6/2014, Công an các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Sơn Trà…(Đà Nẵng) bắt một loạt các “chân rết” của Luân như Phan Võ Hiếu (SN 1988, quận Cẩm Lệ), Nguyễn Trọng Huy (SN 1976, ngụ quận Sơn Trà), Phan Minh (SN 1980, ngụ quận Thanh Khê)… 
Hành động trên không ngoài mục đích nhằm cô lập, buộc Luân phải “nóng ruột”, xuất đầu lộ diện. Tiếp tục, ngày 8/6, PC47 thành lập Ban chuyên án để đấu tranh với đường dây ma túy này. Lưới đã buông, chỉ còn chờ đúng thời gian đối tượng vừa nhập về một lượng hàng lớn, đích thân đối tượng đi giao dịch, Ban chuyên án sẽ quyết định cất vó.
Khoảng 22h30 ngày 12/6, khi Luân đang trao đổi ma túy tại một địa điểm trên đường Ông Ích Khiêm (phương Thanh Bình), cảnh sát bất ngờ ập đến bắt quả tang. Tang vật thu giữ khoảng 4,5g ma túy dạng “đá”, 1 xe máy, 3 ĐTDĐ, 7,5 triệu đồng. 
Vài tiếng đồng hồ sau, 1h50’ rạng sáng 13/6, một tổ trinh sát khác bám theo Nguyệt được lệnh tấn công và bắt quả tang cô gái này đang bán ma túy cho con nghiện phường Tân Chính (quận Thanh Khê). Qua khám xét người, cô gái có số đo “vòng một” lớn bất thường mới lộ một lượng lớn ma túy khoảng 20,5g, 11 viên thuốc lắc bên trong áo ngực. 
Cảnh sát cũng thu giữ 1 cân điện tử, 1 xe máy, 2 điện thoại, 14 triệu đồng và một số dụng cụ phân chia, mua bán trái phép chất ma túy Nguyệt mang theo. Mở rộng điều tra, Ban chuyên án ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Khánh Niệm Từ; bắt, xử lý hành chính 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy đã nhiều lần mua ma túy của Luân và Nguyệt.
Một lãnh đạo PC47 cho biết, vụ án tóm tắt có thể thấy ngắn gọn như vậy, nhưng thực sự, để phá thành công đường dây ma túy của Luân là nỗ lực không nhỏ của lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy. Các trinh sát đã phải mất hàng năm trời lần theo dấu, “ăn đường ngủ bụi”… chờ ngày “hốt gọn” băng nhóm ma túy. Hiện cảnh sát đang gấp rút hoàn tất các thủ tục khởi tố các đối tượng theo luật định.
Vũ Anh/Theo Tiền Phong

Bình luận(0)