Bỏ học bán hoa quả, kiếm 1 triệu đô mỗi tháng

Google News

Quyết định thôi học để kinh doanh thực phẩm sạch, Dwayne Martens hiện là chủ tập đoàn Amazonia với doanh thu mỗi tháng hơn 1 triệu USD.

Theo Daily Mail, vài năm trước đây, Dwayne Martens làm việc tại cửa hàng bán nước và hoa quả tự động tại khu chợ miền Tây Australia. Tuy nhiên, anh đã bỏ học ngành y tại trường đại học và dồn toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để kinh doanh loại quả acai có nguồn gốc từ Amazon.
Bo hoc ban hoa qua, kiem 1 trieu do moi thang
Dwayne Martens - chàng sinh viên bỏ học kỳ cuối để kinh doanh. 
Giờ đây, Amazonia (tập đoàn do Martens gây dựng) có doanh thu vượt mức 1 triệu USD mỗi tháng nhờ bán các sản phẩm chứa acai, vitamin tự nhiên và protein. Chàng trai 30 tuổi cho biết: “Chúng tôi đang làm tốt và mọi thứ chỉ mới bắt đầu”.
Mặc dù thành công trong việc xây dựng đế chế thực phẩm, Martens vẫn rất giản dị và khiêm tốn.
Martens hiện sống tại Bellevue Hill - một trong những khu ngoại ô độc nhất vô nhị ở Sydney (Australia). Tuy nhiên, hiếm khi tìm thấy anh ở đó. Bởi anh thích ngủ trong ngôi lều ở sân sau hơn.
“Tôi ngủ trong lều. Nó giống như khu bảo tồn nhỏ của tôi. Tôi là người khá kỳ quặc nhưng theo hướng tích cực. Tôi cần nhiều nỗ lực để không bị cuốn vào những con số của doanh nghiệp” - anh nói.
Bo hoc ban hoa qua, kiem 1 trieu do moi thang-Hinh-2
Ngôi lều nơi Martens thường ngủ. 
Khi mới thành lập tập đoàn Amazonia, Martens mới chỉ 22 tuổi. Anh đã dành rất nhiều thời gian để ghi nhãn sản phẩm.
“Tôi khởi nghiệp với một quán di động nhỏ và dạo qua các khu chợ để kiếm tiền. Tôi chỉ là chàng trai làm tốt công việc của mình. Tôi nghiên cứu acai và nhận ra nhu cầu thiết yếu của nó. Vì vậy tôi bắt đầu kinh doanh acai cho các cửa hàng thực phẩm sức khỏe” - Martens cho biết.
Chàng trai người Australia tiết lộ, anh từng hợp tác với Chris Norden sau chuyến công tác đầu tiền tới Queensland và bắt đầu mở rộng doanh nghiệp. Anh đến vùng Amazon để tìm nguồn cung cấp trực tiếp dài hạn acai và làm việc với hơn 4.000 người dân địa phương - những người thu hoạch quả mọng.
Bo hoc ban hoa qua, kiem 1 trieu do moi thang-Hinh-3
 Quầy bar lưu động mà Marten dùng để khởi nghiệp.
Năm 2011, công ty Amazonia của Martens phá sản khi cơn lũ Brisbane tràn qua. Lũ đã gây thiệt hại từ 500.000 USD đến 1 triệu USD và lấy đi nhiều cổ phiếu của anh. Tất cả các sản phẩm bị quét sạch khiến chàng trai phải làm lại từ con số 0.
Hiện tại, Amazonia mở rộng kinh doanh nhiều sản phẩm khác như dừa Thái Lan, cacao từ Ecuado và bayobat của Châu Phi. Tập đoàn sẽ ra mắt thêm 40 sản phẩm vào cuối năm nay.
Theo Martens, sự thành công đến với những người đi đầu về lối sống lành mạnh. “Xã hội đang được phục vụ rất ít những thực phẩm sạch. Mọi người thường có lối sống không lành mạnh khiến bệnh tật gia tăng” - anh nói.
Theo Tri thức trẻ

Bình luận(0)