Vạch mặt “thần y” bán “thần dược” chữa yếu sinh lý ở Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, xuất hiện một nhóm “thần y” bán “thần dược” chữa yếu sinh lý, với các trò ảo thuật lừa đảo ma mị.

Clip chiêu lừa của “thần y” bán “thần dược” trị yếu sinh lý ở Bình Dương:
Màn kịch ảo thuật, lừa mua thuốc
Thời gian gần đây, trên địa bàn của thị xã Thuận An (Bình Dương) xuất hiện một nhóm “thần y” bán “thần dược” chữa yếu sinh lý không rõ nguồn gốc, được làm bằng gốc cây, nhánh cỏ hoặc những loại bột lạ không rõ thành phần. Đối tượng mà nhóm “thần y” hướng tới là các công nhân và những người đi đường nhẹ dạ cả tin.
Theo tìm hiểu của PV báo Kiến Thức, nhóm người tự xưng là “thần y” gồm 4 người đàn ông trạc 50 tuổi, đi 2 xe máy (1 chiếc hiệu Dream BKS: 52N5 – 6733 và 1 chiếc hiệu Nouvo BKS: 55Y8 – 5384). Địa điểm hành nghề của nhóm “thần y” là những bãi đất chống gần các khu công nghiệp, siêu thị - những nơi có đông người dân qua lại.
Vào khoảng 16h30 chiều 13/9, sau nhiều ngày đeo bám, PV phát hiện, nhóm “thần y” đang hành nghề ở bãi đất trống ngay Quốc lộ 13, cạnh siêu thị Lotte Mart (thuộc phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bình Dương).
Tại đây, các đối tượng đã biểu diễn những trò ảo thuật như: hô biến giấy thành tiền, biến mất đồng xu…. Trong lúc biểu diễn, đối tượng đầu xỏ tên Tuấn cầm một chiếc micro luôn miệng hô hào: “diễn ảo thuật miễn phí góp vui cho bà con” nhằm thu hút các nhóm công nhân và những người đi đường đến xem.
Vach mat “than y” ban “than duoc” chua yeu sinh ly o Binh Duong
Đối tượng tên Tuấn (ngoài cùng bên trái) đang "nổ" về những khả năng trị bách bệnh của mình. 
Khi thấy lượng người tụ họp đông đúc, các đối tượng giở trò bán thuốc miễn phí. Các đối tượng tự xưng mình là “thần y”, có khả năng thu phục được nhiều mãng xà, trăn thần để lấy cao, xương trị bách bệnh.
“Có duyên tôi mới gặp được quý bà con tại đây. Hôm nay tôi xin phép biếu tặng 15 người miếng cao trăn kèm theo tờ giấy có địa chỉ nhà và số điện thoại để làm quen.” – Tuấn dụ dỗ. Nói xong, Tuấn lôi ra nhiều túi ni lông nhỏ và yêu cầu mọi người muốn nhận cao hay giơ tay lên để nhờ người đến tận nơi tặng miễn phí.
Vach mat “than y” ban “than duoc” chua yeu sinh ly o Binh Duong-Hinh-2
 Các đối tượng này thường chọn những bãi đất trống nằm sát đường, có nhiều người qua lại để thu hút sự chú ý.
Nhận thấy, có quá nhiều người muốn lấy thuốc, Tuấn liền tung chiêu: “Tôi xin nói thật, quý bà con nào có bệnh thì mới mua. Tuy nhiên ở đây quá nhiều người nên tôi sẽ bán giá rẻ để làm tin. Nếu hết bệnh, xin quay lại để tôi tặng thêm vài miếng”.
Cái giá mà Tuấn đưa ra là 100.000 đồng/100gram, bởi theo Tuấn loại cao này được bào chế rất công phu, có khả năng trị tất tần tật các loại bệnh, pha với rượu uống hoặc xé nhỏ ra ăn từng bữa cơm sẽ có tác dụng ngay trong vòng nửa tháng.
Để tạo lòng tin, Tuấn quả quyết: “Ngày mai chúng tôi tiếp tục bán tại đây để phục vụ bà con, nếu hôm nay bà con về uống mà thấy không đúng như những gì tôi khẳng định, thì ngày mai xin quý bà con mỗi người hãy lôi một chiếc dép tát vào miệng vài cái”.
Trong lúc Tuấn đang “diễn trò” thì các đối tượng đi chung nhóm còn lại sẽ tìm cách lôi kéo những người vừa mua miếng cao trăn của chúng vào từng góc riêng , để tư vấn thêm về sức khỏe.
Vach mat “than y” ban “than duoc” chua yeu sinh ly o Binh Duong-Hinh-3
Các đối tượng trong nhóm lôi kéo những người mua thuốc của chúng ra từng chỗ vắng để tư vấn. 
Theo quan sát, một thanh niên bị người đàn ông lôi vào phía sau chiếc xe tải đang đậu đó rồi kéo tay áo người này lên bắt mạch. Sau 3 giây “khám bệnh”, người này quả quyết: “Với mạch chạy đứt quãng thế này thi chắc chắn là đang có bệnh. Chú hỏi, con phải trả lời thật, buổi tối ngủ thường xuyên đi tiểu nhiều lần đúng không? Hay có biểu hiện đau xương sống, khi ngồi xuống cảm thấy tức lưng?”.
Những câu hỏi dồn dập khiến người thanh niên kia chưa kịp trả lời thì người đàn ông đó tiếp tục lôi trong túi áo ra một bịch bột sẫm màu, trông giống như bột súp trong các gói mì ăn liền và khẳng định: “Đây là thần dược trị bách bệnh, đặc biệt bệnh yếu sinh lý, mộng tinh, liệt dương và bổ thận. Hôm có duyên chú và con gặp nhau, chú lấy giá 500 ngàn đồng/bịch”.
Vach mat “than y” ban “than duoc” chua yeu sinh ly o Binh Duong-Hinh-4
 Gói bột mà các đối tượng khoe là "thần dược" trị bách bệnh được bán với giá 500 ngàn đồng/gói.
Như vậy, chỉ trong một lúc buổi chiều, đã có gần 30 công nhân tự nguyện móc tiền túi ra mua những miếng cao, gói thuốc không rõ nguồn gốc vì nghe theo những lời quảng cáo “có cánh” trên. Ước tính số tiền chúng thu về lên đến hàng triệu đồng.
Địa chỉ “ma”, thần y rởm
Để làm rõ về thành phần, xuất xứ của những gói thuốc trên, PV đã tìm đến địa chỉ: “Thiếu lâm trật đả y võ Ninh Nghĩa Đường, địa chỉ 1104 gần trường học cấp 2, Hưng Long, Bình Chánh, TP HCM” được in trên tờ giấy mà Tuấn phát cho nhiều người mua thuốc, tuy nhiên, đây chỉ là địa chỉ “ma”. 
Vach mat “than y” ban “than duoc” chua yeu sinh ly o Binh Duong-Hinh-5
 Địa chỉ mà các "thần y" giới thiệu trên mảnh giấy màu vàng, thực ra chỉ là địa chỉ..."ma".
Thay vì gặp một hiệu thuốc như quảng cáo thì đây là một nhà ở của người dân đã cư ngụ lâu năm. 
Trao đổi với PV, người chủ nhà cho hay: “Mấy ông bị lũ bán thuốc dạo lừa phải không? Mỗi ngày có cả chục người đến đây hỏi tôi có phải bán thuốc không. Nhiều người đến đây với thái độ khó chịu, tưởng tôi bán thuốc nên đòi hăm dọa. Tôi đã mất công giải thích là tôi không hề bán thuốc và tôi cũng không biết người nào tên Tuấn”.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)