Tay không đánh đuổi nhóm côn đồ

Google News

(Kiến Thức) - Nhận "đặt hàng" 40 triệu, nhóm côn đồ hung hãn vác đâm chém người phụ nữ rồi bỏ chạy khi bị mẹ già của cô tay không truy đuổi…

Nguồn tin từ VKSND huyện Đông Triều (Quảng Ninh), ngày 26/2, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 đối tượng Bùi Văn Bình (SN 1987 trú tại tổ 28, khu 3, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Quảng Ninh); Chu Văn Hồng (SN 1991) và Chu Hải Long (SN 1994), đều trú tại thôn Nguyệt Cầu (xã Tam Giang, Yên Phong, Bắc Ninh) về hành vi cố ý gây thương tích.
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 21/2, nhóm đối tượng trên đã mang dao đến nhà chị Nguyễn Thị Thu (SN 1985, trú tại xã Xuân Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), để đâm chém dã man người phụ nữ này. Khi đó, gia đình chị H chỉ có 3 người phụ nữ. 
Sau khi đâm chém xong, chúng bỏ chạy nhưng sau đó đã bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận đã nhận đơn đặt hàng từ một đối tượng ở Hải Phòng thuê với giá 40 triệu để xử người phụ nữ này.
 Ngôi nhà nơi nhóm côn đồ tìm đến.
Trưởng công an xã Xuân Sơn, Nguyễn Văn Đủ cho biết, tối ngày 21/2, khi nhận được tin báo có 3 đối tượng đến đâm chém chị Th, lực lượng công an xã xuống ngay. Khi xuống thì quần chúng nhân dân đã bắt giữ được một đối tượng. Ngay sau đó, công an xã đã trình báo sự việc lên công an huyện Đông Triều để điều tra, làm rõ.
Để làm rõ vụ việc, PV Kiến Thức đã tìm về gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Th tại thôn Xuân Viên 4, xã Xuân Sơn đúng lúc chị Th vừa ở viện trở về nhà. Kể lại diễn biến vụ việc, những người phụ nữ trong gia đình chị Th vẫn rất kinh hãi.
“Chiều hôm 17h khi tôi đang nấu cơm thì xuất hiện 3 thanh niên, một đối tượng đứng ở ngoài cổng, 2 đối tượng đứng ở trong nhà. Biết nhà chỉ có 2 mẹ con, một đối tượng bước vào nhà và nói “vào nói chuyện gia đình”, lúc đó em nói lớn: “Anh có chuyện gì với gia đình tôi mà anh nói, tôi không chơi, không quen biết anh, tôi không làm ăn, không liên quan đến anh mà nói chuyện gia đình. Tôi thừa biết những đối tượng nào thuê anh luôn”. 
Nói xong, em và mẹ em đẩy người này ra ngoài. Nghe tiếng ầm ầm ở nhà, chị Hường chị dâu em chạy sang, thì bị đối tượng ngăn lại. Một đối tượng đẩy mẹ em xuống đất. Thấy vậy, em lao vào đẩy bọn nó ra, thì bị chúng nó cầm dao đâm em, em chỉ biết gục xuống chân mẹ em, còn mẹ em thì bị chúng nó đấm vào mặt. Em chỉ biết máu me bê bết, sau đó em cố gắng gượng lên hô hoán, kêu dân làng. Sau đó em thiếp đi”, chị Th kể lại sự việc, sự sợ hãi vẫn hằn lên trên đôi mắt.
 Chị Nguyễn Thị Th kể lại vụ việc.
Bà Nguyễn Thị Lân, mẹ của nạn nhân Th kể lại trong nỗi kinh hoàng: “Thiếu chút nữa đã xảy ra thảm án mà gia đình tôi là nạn nhân”.
“Khi tôi đẩy một đối tượng ra, một đối tượng vung dao, sau đó đấm tôi vào mặt. Con gái tôi xông vào bảo “Sao lại đánh mẹ tôi”, đối tượng vừa đấm tôi vung dao chém con gái tôi. Đối tượng thứ 2 đứng ngoài lao vào chém con gái tôi tiếp. Tôi vùng dậy hô hoán, một đối tượng bỏ chạy, tôi chạy theo. Khi đuổi theo đối tượng đến đầu ngõ thì có chiếc taxi đỗ ở đó, chiếc xe bỏ chạy. Tôi quay lại phát hiện đối tượng thứ hai nên đuổi theo thì đối tượng cũng nhảy lên xe taxi. Khi trở về, thấy đối tượng thứ 3 đang chạy, con gái tôi đuổi đằng sau, tôi xông vào cầm gậy vụt đối tượng. Lúc này, người dân chạy đến bắt được đối tượng này. Sau đó gọi công an huyện đến để bắt giữ. Sau đó, công an bắt được 2 đối tượng còn lại. Tôi và gia đình đưa con gái tôi đi bệnh viện cấp cứu”, bà Nguyễn Thị Lân kể lại.
 Bà Nguyễn Thị Lân một mình đuổi theo nhóm côn đồ để bảo vệ con gái mình.
Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, chị Nguyễn Thị Th cho biết: “Trước khi lấy em, chồng em đã chia tay một người phụ nữ do nhiều nguyên nhân. Vì thế người phụ nữ này đã thuê nhiều nhóm đối tượng nhiều lần tìm em để xử, có lần em còn bị tạt axit dẫn đến bị bỏng ở mặt. Bây giờ, em và mẹ già ở nhà không biết phải làm sao”.
Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ…
Thiên Hải

Bình luận(0)