Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 13h10 tại nhà riêng trên đường Cách Mạng Tháng Tám quận Cẩm Lệ TP. Đà Nẵng.

Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, ông Nguyễn Bá Thanh đã qua đời lúc 13h10 tại nhà riêng sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
Lúc 12h40 xe cấp cứu đã đưa ông Thanh về nhà riêng. Hàng trăm người dân cũng đổ đến túc trực trước cửa nhà.
Cách đây hai ngày, sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh được tiên lượng rất xấu, các chức năng về máu đều kém, hồng cầu còn dưới 4 triệu, tiểu cầu cũng giảm mạnh và có dấu hiệu xuất huyết. "Màng bụng có nước máu, nước tiểu cũng có máu. Da động nhẹ là chảy máu", GS Phạm Gia Khải - Ban bảo vệ sức khỏe trung ương nói.
Ông Nguyễn Bá Thanh. 
GS Khải đánh giá, chức năng gan của ông Thanh "rất tồi", sắc tố mật tăng lên dữ dội. Qua hai lần siêu lọc, huyết tương xuống, nhưng sau đó lên rất nhanh. Đã hai ngày nay ông Thanh hôn mê và đến giờ này chưa tỉnh lại. Việc điều trị đông tây y kết hợp như phác đồ trước đó vẫn duy trì, nhưng không giải quyết được gì vì đây là giai đoạn nặng của bệnh.
Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7/2014, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8/2014 đến đầu năm 2015.
Theo thông tin từ các chuyên gia y tế Mỹ và gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị hóa chất 3 đợt để tiến tới ghép tủy. Nhưng cho đến nay, điều kiện chưa đạt về yêu cầu chuyên môn, vì vậy, chuyên gia y tế ở Mỹ và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Việt Nam theo phác đồ của các chuyên gia Mỹ và Việt Nam.
Tối 9/1, chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng điều trị đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Thanh được xe cứu thương chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng. Khi đó, các bác sĩ cho biết, ông Thanh vẫn tỉnh táo, các chỉ số huyết học bình thường.
Tiểu sử ông Nguyễn Bá Thanh:
- Sinh ngày: 08-04-1953
- Quê quán: Xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng
- Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ Quản lý kinh tế nông nghiệp.
- Lý luận chính trị: Cao cấp Lý luận chính trị
- Nơi cư trú: Số 189, Cách mạng tháng 8, tổ 45, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
- Chức vụ: Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng; Ủy viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội.
- Nơi làm việc: Số 6 Bà Huyện Thanh Quan, Ba Đình, Hà Nội.
- Đại biểu Quốc hội khóa: IX, XI, XII, XIII.
- Đại biểu hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa V, VI, VII, VIII.
(Theo website Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP.Đà Nẵng - dbnd.danang.gov.vn)
Minh Hiếu

Bình luận(0)