Nóng: Cảnh sát tống tiền đồng nghiệp trăm ngàn USD

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện chiếc Ipad của đồng nghiệp bị mất có hình ảnh riêng tư, đối tượng lập kế hoạch tống tiền 100.000 USD nhưng đã bị Công an bắt giữ.

Sáng nay, Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM đã chuyển hồ sơ cùng nghi can T.P.B. (32 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) về Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận để tiếp tục làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, chiều 28/1, B. bị cảnh sát hình sự bắt giữ quả tang khi đang “điều khiển” người lái xe ôm ở khu vực ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP HCM) lấy của anh T. V. L (30 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) 30 triệu đồng.
Trước đó, anh L. (công tác ở ngành cảnh sát môi trường, Công an tỉnh B.) đang theo học lớp liên thông tại một trường Đại học ở Thủ Đức vội vã về quê vì có việc nhà nên bỏ quên chiếc Ipad ở giảng đường.
Sau đó qua định vị, anh L. đã tìm được chiếc máy do người lao công ở trường nhặt được nên nhờ B. (công tác tại Đội Quản lý hành chính Công an huyện Đ, tỉnh B. và là bạn học chung liên thông) đến nhận lại và giữ giùm.
Khi mở chiếc máy ra xem, B. thấy có nhiều đoạn phim, hình ảnh ghi lại “cảnh nóng” riêng tư của vợ chồng L. nên đã sao chép rồi lập kế hoạch tống tiền đồng nghiệp.
B. sử dụng số điện thoại khác nhắn tin cho L. với nội dung đang giữ hình ảnh “nóng”, yêu cầu đưa 100.000 USD tiền chuộc nếu không sẽ tung lên mạng.
Qua thương lượng, anh L. đã đồng ý đưa “kẻ giấu mặt” 100 triệu đồng, đồng thời anh L. đã trình báo vụ việc với Công an quận Thủ Đức.
Chiều 28/1, anh L.nhận tin nhắn yêu cầu đem tiền đến Ngã tư Hàng Xanh để lấy thẻ nhớ có hình nóng của 2 vợ chồng. Khi một người đàn ông đến điểm hẹn đưa cho anh L. túi nylon bên trong có điện thoại và nhận 30 triệu đồng từ tay anh L. thì Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng CSHS quận Bình Thạnh ập đến bắt giữ. Tại trụ sở công an, người đàn ông khai nhận là xe ôm đậu trước BX Miền Đông được một thanh niên đến xin số điện thoại thuê giao túi nylon cho khách ở Hàng Xanh, khi về sẽ được trả tiền hậu hỉ.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã bắt giữ P.B đưa về trụ sở Công an làm việc. Bước đầu B. đã thừa nhận toàn bộ hành vi cưỡng đoạt tài sản và công an thu giữ từ B. điện thoại có hình của vợ chồng nạn nhân và sim số có hàng chục tin nhắn với nội dung tống tiền.
Vũ Sơn

Bình luận(0)