Điều tra viên Hùng vắng mặt tại buổi xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén

Google News

(Kiến Thức) - Điều tra viên chính thức trực tiếp thụ lý 2 vụ án dẫn đến oan sai của “người tù thế kỷ” đã không có mặt tại buổi xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén.

Đúng 9h sáng 3/12, buổi xin lỗi công khai ông Huỳnh Văn Nén chính thức diễn ra tại UBND thị trấn Tân Minh, tỉnh Bình Thuận, với sự có mặt của đại diện các cơ quan tố tụng và hàng trăm người dân địa phương.
Tại buổi xin lỗi, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận, Bà Trần Thị Kim Hương, Phó Chánh án TAND đã đọc lời xin lỗi và diễn biến vụ việc qua việc kết án oan sai. Ngoài việc công khai xin lỗi oan sai cho ông Nén, đại diện các cơ quan tố tụng Bình Thuận sẽ bàn bạc phương án bồi thường danh dự cho ông Nén.
Dieu tra vien Hung vang mat tai buoi xin loi ong Huynh Van Nen
 Đại diện Công an tỉnh Bình Thuận đứng lên nói lời xin lỗi.
Tuy nhiên, sau gần 30 phút diễn ra, buổi xin lỗi kết thúc và người mà ai cũng mong muốn có mặt để có cơ hội nói lời xin lỗi là ông Cao Văn Hùng - điều tra viên chính thức hơn 17 năm trước trực tiếp thụ lý 2 vụ án dẫn đến nỗi oan sai của “người tù thế kỷ” nhưng lại không có mặt.
Được biết, ông Cao Văn Hùng là điều tra viên chính trong cả hai vụ án oan sai rúng động dư luận cả nước là “kỳ án vườn điều” (năm 1993) và vụ án ông Huỳnh Văn Nén sát hại bà Lê Thị Bông (năm 1998), hiện nay đang hành nghề luật sư tại Thủ đô Hà Nội.
Trước đó, chia sẻ với báo chí sau ngày ông Huỳnh Văn Nén được minh oan, ông Hùng cho rằng, ông đã làm đúng quy định, không làm gì sai để đến giờ áy náy lương tâm hay lo lắng về trách nhiệm.
“Trách nhiệm của tôi đến đâu, cơ quan chức năng sẽ làm rõ. Nếu đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, người ta làm thì tôi phải chịu. Nhưng tôi xin nhắc lại, khi vụ án xảy ra tôi không trực tiếp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tôi chỉ tham gia giai đoạn sau khi ban chuyên án đã xác minh và kết quả xác minh đã loại trừ Nguyễn Thọ và Hồ Văn Việt (người sau này bị Nguyễn Phúc Thành tố cáo là hung thủ giết bà Bông). Tôi kế thừa toàn bộ chứng cứ mà các anh em đã làm.” – ông Hùng nói.
Hơn nữa, theo điều tra viên Cao Văn Hùng, ở giai đoạn đầu ông Nén thiếu thành khẩn, khai nhỏ giọt, dần về sau ông Nén khai thành khẩn hơn và phù hợp với kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm và thực nghiệm điều tra nên không chất vấn sâu thêm để làm rõ mâu thuẫn với các lời khai ban đầu.
Vì vậy, ông Hùng một lần nữa khẳng định: “Quá trình điều tra, tôi hoàn toàn làm đúng quy định, không có gì phải ân hận. Giờ ông Nén bị oan, tôi không nói được gì. Được phân công mảng trọng án là công việc rất vất vả, tôi làm việc vì say nghề chứ không vì động cơ, mục đích gì.”.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)