Chi tiết vụ giải cứu con tin rúng động Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Một mình Giám đốc Công an TP Hà Nội tới gặp đối tượng Bình. Sau 10 phút thuyết phục đối tượng Bình đã đồng ý để Thiếu tướng Chung dẫn giải ra ngoài.


Khoảng 6h ngày 16/9, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo có đối tượng xông vào nhà không chế 3 con tin gồm: Chị Đỗ Thị Mai Hương (54 tuổi và 2 con trẻ là cháu Phạm Đỗ Tùng Lam (12 tuổi) và cháu Phạm Đỗ Mộc Lam (11 tuổi).
Đối tượng Bình ngoài cùng bên phải được Giám đốc CATP Hà Nội dẫn gải ra ngoài.
Thông tin được báo cáo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CA TP Hà Nội, ngay lập tức Thiếu tướng Chung chỉ đạo các lực lượng PC45, Trung đoàn CSCĐ, CA quận Thanh Xuân... theo phương án giải cứu con tin của CA TP Hà Nội.
Các lực lượng đã nhanh chóng triển khai, tiếp cận mục tiêu. Khẩn trương nắm diễn biến sự việc thì được biết đối tượng đang ở trong phòng 401, nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Cùng với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an ưu tiên vận động thuyết phục đối tượng và nắm được yêu sách của đối tượng là muốn gặp vợ con.
Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng PC45 trao đổi với báo chí.
Công an TP Hà Nội tiếp tục xác minh thì được biết đối tượng là Trần Thanh Bình (ở phường Quang Trung, TP Uống Bí, Quảng Ninh). Công an TP Hà Nội đã phối hợp với CA Quảng Ninh, nhanh chóng xác định được nơi ở của vợ con đối tượng để đưa vợ Bình và 2 con của Bình lên Hà Nội theo yêu sách của đối tượng Bình.
Đến 6h45 ngày 16/9, Bình đã đồng ý thả cháu Mộc Lam ra ngoài. Lúc này trong nhà  còn chị Hương và cháu Tùng Lam, đối tượng tiếp tục thúc giục yêu sách đòi gặp vợ con và luôn cầm dao không chế con tin, ít chịu nghe sự vận động thuyết phục của lực lượng Công an TP Hà Nội.
Đến 9h45 đối tượng đưa ra yêu sách và đòi phải gặp lãnh đạo cao nhất của Công an TP Hà Nội, ban chỉ đạo đã báo cáo diễn biến  tình hình và xin ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung.
Ngay lập tức, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung yêu cầu cung cấp số điện thoại của đối tượng sử dụng và trực tiếp điện thoại để thuyết phục đối tượng. Sau nhiều lần thuyết phục thì đối tượng đã ra yêu sách chỉ đồng ý gặp một mình đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và các lực lượng phải rút khỏi hiện trường .
Đến 10h15, một mình Giám đốc Công an TP Hà Nội tới gặp đối tượng Bình. Sau 10 phút thuyết phục đối tượng Bình đã đồng ý để Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung dẫn giải ra ngoài.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)