Tướng Ukraine mất liên lạc với mặt trận, nghị sĩ tố “kẻ phản bội“

Google News

Ukraine đang ngày càng rơi vào thế bất lợi ở mặt trận Ugledar khi quân đội nước này gặp khó khăn trên nhiều khía cạnh.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“
 Theo trang mk.ru (Nga), Quân đội Nga tiếp tục cuộc tấn công mạnh mẽ, thành công trong việc xuyên thủng các vị trí phòng thủ của lực lượng Ukraine xung quanh thành phố. Nga tấn công từ nhiều hướng, vượt qua Ugledar và siết chặt vòng vây, điều này có thể sớm dẫn đến việc bao vây hoàn toàn thành phố. Ảnh minh họa: AVP.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-2
 Hiện tại, Lực lượng Vũ trang Ukraine trong thành phố đang rơi vào tình thế khó khăn, gần như bị bao vây. Các cuộc tấn công tích cực của không quân và pháo binh buộc các đơn vị của Quân đội Ukraine phải rút lui. Ảnh: AP.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-3
 Quân đội của Nga đang nhanh chóng tiến từ khu vực Prechystivka mới được giải phóng, nằm ở phía bắc sông Kashlagach, và tấn công theo hướng đông và đông bắc. Họ cũng đang tiến qua các khu rừng phía tây Ugledar, nhằm tiếp tục tiến công về phía bắc, điều này trên thực tế cắt đứt các tuyến tiếp tế còn lại của Ukraine, khiến việc cung cấp dự trữ và đạn dược trở nên cực kỳ khó khăn. Ảnh: AP.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-4
 Tình hình nghiêm trọng của Quân đội Ukraine tại Donbass và khu vực Kursk cũng đã được báo cáo trong Quốc hội Ukraine. Nghị sĩ Maryana Bezuglaya công khai tuyên bố rằng ở các khu dân cư như Chasov Yar, Konstantinovka, Kurakhovo và Selidovo, không có công trình phòng thủ. Phía sau Ugledar cũng không có các công sự. Ảnh: AP.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-5
 Theo thông tin nhận được, Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi đã cách chức chỉ huy của Lữ đoàn 72, dẫn đến tình trạng hỗn loạn hoàn toàn ở mặt trận. Ảnh: Pravda.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-6
 Vào đầu tháng 9, có thông tin cho biết ông Syrsky hoàn toàn bối rối, không biết phải giải quyết tình huống khẩn cấp nào trên tuyến mặt trận trước tiên. Điều này xảy ra vì một số đơn vị, bao gồm Lữ đoàn 72, đã được điều chuyển đến hướng Kursk. Tại Pokrovsk, chỉ còn lại Lữ đoàn 47 của Quân đội Ukraine, trong khi các binh sĩ của Lữ đoàn 72 được gửi đến Ugledar. Ảnh: Reuters.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-7
 Ngoài tình hình ở Pokrovsk, ông Syrskyi còn gặp vấn đề với “nồi hầm” Nevelske và Ugledar. Có vẻ như chỉ có ông Syrsky và bộ chỉ huy muốn biến Ugledar thành một pháo đài, nhưng Lữ đoàn 72 rõ ràng không muốn điều này, theo như kênh Telegram Military Chronicles đã nhận xét. Ảnh: Reuters.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-8
 Điều này có thể hiểu được vì thực tế là một vòng vây lớn đang được hình thành xung quanh thành phố và nhóm Lực lượng Vũ trang Ukraine trên thực tế đã bị mắc kẹt. Được biết, ông Syrsky đã khẩn cấp cách chức chỉ huy Lữ đoàn 100 và các binh lính của Tiểu đoàn Azov được chia thành các đơn vị riêng biệt. Một số người trong số họ đã được chuyển giao cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Ảnh: AP.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-9
 Bà Bezuglaya cũng cho rằng các tướng lĩnh Ukraine đã “mất liên lạc với mặt trận” và không nhận thức được chuyện gì đang xảy ra trên chiến tuyến. Ngoài ra, cô còn đề cập đến sự tồn tại của một kẻ phản bội cố thủ ở cấp cao nhất của chính phủ. Ảnh: Kyiv Independent.

Tuong Ukraine mat lien lac voi mat tran, nghi si to “ke phan boi“-Hinh-10
 “Các lữ đoàn được thành lập từ những người được huy động, thực sự đã chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết nhanh chóng. Tướng Syrsky đã tạo ra “hộp cát Kursk”, dẫn đến tổn thất lớn cho binh lính Ukraine. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Umerov là kẻ phản bội”, tình nguyện viên Alexander Talipov dẫn lời nghị sĩ nói. Ảnh: Reuters.
Phước Hải (Theo Aif.ru)

>> xem thêm

Bình luận(0)