Tàu ngầm hạt nhân Antey của Nga được tái trang bị tên lửa mới

Google News

Hải quân Nga tiếp tục quá trình tái trang bị theo từng giai đoạn cho tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình thuộc Dự án 949A/AM “Antey”.

Tau ngam hat nhan Antey cua Nga duoc tai trang bi ten lua moi
 
Trong quá trình hiện đại hóa, các tàu ngầm đang dần loại bỏ các bệ phóng nghiêng SM-225A lỗi thời dành cho tên lửa chống hạm hạng nặng 3M45 (P-700) Granit và thay thế chúng bằng các hệ thống bắn đa năng hiện đại có thùng vận chuyển và phóng.
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, Đô đốc Viktor Liina ngày 14/1 cho biết, các tàu ngầm hạt nhân thuộc Dự án 949A “Antey” được hiện đại hóa và tái trang bị hệ thống tên lửa mới sẽ thực hiện nhiệm vụ tương tự như tàu ngầm hạt nhân đa năng Yasen-M.
Số lượng tên lửa trên tàu ngầm tăng từ 24 lên 72, bao gồm tên lửa Kaalibr, Oniks và Zircon. Điều này cho phép các tàu ngầm thuộc Dự án 949A/AM trở thành tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình mạnh nhất của Nga, cho phép vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của tàu mặt nước phương Tây và các đội phòng không trên mặt đất.
Cần lưu ý rằng Antey vẫn là tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 3. Do đó, một trong những nhược điểm đáng kể của chúng là độ ồn cao hơn so với các tàu ngầm hạt nhân hiện đại hơn. Tín hiệu âm thanh cao có thể vượt quá 70 dB, không cho phép nó di chuyển bí mật ở khoảng cách 30 - 50 km trước một nhóm hải quân NATO được hộ tống bởi các tàu ngầm tấn công lớp Virginia hoặc lớp Astute thế hệ thứ 4 của Hải quân Mỹ được trang bị các trạm thủy âm có độ nhạy cao. Sự thiếu sót này cần phải được khắc phục.
Hải quân Nga có 7 chiếc tàu ngầm hạt nhân thuộc Dự án 949A/AM, trong đó có 2 tàu ngầm đang được sửa chữa và hiện đại hóa tại Nhà máy Viễn Đông Zvezda ở Primorsky.
Lý Thùy/Theo Topwar

>> xem thêm

Bình luận(0)